Thứ Bảy, 27/04/2024 06:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại biểu Quốc hội trong CAND nỗ lực hoàn thành trọng trách mà cử tri giao phó

(ANTV) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa 15 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thành công tốt đẹp, Hội đồng bầu cử quốc gia đã công bố danh sách 499 người  trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa 15. Trong đó, lực lượng CAND  có 19 người trúng cử. Trong chương trình hành động của mình, trước cử tri tại địa phương cũng như trước cử tri và nhân dân cả nước, các đại biểu trong lực lượng CAND đều khẳng định, sẽ nỗ lực, phát huy hết sức trí tuệ, khả năng của mình, để hoàn thành trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Với 412.967 phiếu, đạt tỷ lệ 98,36% số phiếu hợp lệ tại đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh Hưng Yên, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an là ứng cử viên có tỷ lệ phiếu bầu cao nhất tại đơn vị bầu cử này, cũng là ứng cử viên có tỷ lệ phiếu bầu cao nhất trong các ứng cử viên thuộc lực lượng CAND.

Con số này thể hiện sự tin tưởng và kỳ vọng lớn lao của cử tri và nhân dân với người đứng đầu ngành công an, với chương trình hành động mà ứng cử viên đã trình bày trước cử tri và nhân dân cả nước.

2 đồng chí được giới thiệu ứng cử theo cơ cấu của Bộ Công đã trúng cử ĐBQH khóa 15 gồm Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, ứng cử tại Đơn vị bầu cử Số 2 tỉnh Bắc Ninh gồm thị xã Từ Sơn và các huyện Tiên Du, Yên Phong. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Long An gồm các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức và Tân Trụ.

Cử tri tại các địa phương đều hết sức ủng hộ chương trình hành động của hai ứng cử viên, trong đó, nhẫn mạnh việc phát huy hết sức mình để làm tròn trách nhiệm của đại biểu Quốc hội – đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước, đồng thời tin tưởng, các ứng cử viên sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Cùng với đó, 13 ứng cử viên thuộc công an các đơn vị, địa phương, 3 ứng cử viên trong lực lượng CAND thuộc các cơ quan của Quốc hội cũng đã trúng cử với tỉ lệ phiếu bầu cao.

Mỗi ứng cử viên trong chương trình hành động của mình đều xác định, một trong những mục tiêu nhiệm vụ hàng đầu là phát huy hết sức mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, đồng thời không ngừng nỗ lực, trở thành cầu nối hiệu quả giữa cử tri, nhân dân với Quốc hội, với các cơ quan trung ương, trở thành sợi dây kết nối giữa địa phương ứng cử và các địa phương khác trong khu vực , góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Quốc hội Việt Nam từ ngày đầu tiên thành lập đến nay đã bước sang khóa 15, và trong suốt quá trình này, các đại biểu Quốc hội thuộc lực lượng CAND luôn đồng hành cùng Quốc hội, sát cánh cùng nhân dân, phát huy hết sức hiệu quả vai trò của mình trong các mặt công tác của Quốc hội, và với 19 đại biểu Quốc hội Khóa 15, trong nhiệm kỳ tới, cử tri và nhân dân cả nước tin tưởng rằng các đại biểu thuộc lực lượng CAND, từ cấp trung ương đến địa phương sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, quyết liệt, quyết tâm thực hiện tốt các mặt công tác, các chương trình hành động, hoàn thành tốt trọng trách được cử tri giao phó, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm