Thứ Bảy, 20/04/2024 21:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an gặp mặt, chúc Tết cán bộ Công an cấp cao

(ANTV) - Chiều nay, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức gặp mặt, chúc Tết cán bộ Công an cấp cao đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an, phu nhân các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, sĩ quan cấp Tướng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới đến các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, phu nhân các đồng chí lãnh đạo Bộ đã từ trần; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, các tướng lĩnh, sĩ quan Công an cấp cao qua các thời kỳ.

Thông tin khái quát về tình hình an ninh, trật tự, kết quả các mặt công tác và xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ghi nhận, biểu dương, khẳng định những kết quả, thành tích của lực lượng Công an nhân dân trong năm 2021 là hết sức to lớn, toàn diện, có thành quả rõ rệt, cao hơn hẳn so với năm 2020 và các năm trước, được nhân dân đánh giá cao, tin cậy và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Lực lượng Công an nhân dân đã chủ động nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ, tích cực tham mưu với Đảng, Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh và đặc biệt là trong phòng, chống dịch COVID-19. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật đạt được những thành quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đã quyết liệt xây dựng, đưa vào vận hành 02 dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân, qua đó đã thay đổi căn bản trong quản lý dân cư, quản lý con người, mở ra một giai đoạn mới cho việc ứng dụng công nghệ phòng, chống tội phạm, quản trị xã hội, phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ an sinh xã hội. Lực lượng Công an nhân dân tiếp tục được xây dựng trong sạch, vững mạnh hơn; tổ chức bộ máy tiếp tục tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Công an xã, phường, thị trấn được tập trung xây dựng về mọi mặt, đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, thường xuyên về mọi mặt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp hỗ trợ, hiệp đồng của các bộ, ban, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các địa phương; sự ủng hộ, hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an các địa phương; sự vào cuộc của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân. Đặc biệt, trong đó có những đóng góp quan trọng của các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao Công an nhân dân qua các thời kỳ.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn những đóng góp, sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của các đồng chí tướng lĩnh, sĩ quan cấp cao Công an nhân dân qua các thời kỳ; Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn trân trọng, mong muốn tiếp tục nhận được ý kiến quý báu của các đồng chí để lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, xứng đáng là “thanh bảo kiếm”, là lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm