Thứ Sáu, 29/03/2024 16:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào trong lực lượng CAND

(ANTV) - Vào sáng 16/6 tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc – Bộ Công an về một số công tác trọng tâm thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Báo cáo kết quả công tác, đại diện lãnh đạo Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã trình bày 18 mặt công tác chuyên môn, 9 mặt công tác trọng tâm 6 tháng đầu năm 2021 và 12 nội dung đã và đang tổ chức thực hiện.

Đặc biệt nhấn mạnh về việc triển khai thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị” tại công an 5 thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại 58 tỉnh còn lại; đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy Công an Trung ương trong năm 2021.

Phát buổi tại buổi làm việc, thứ trưởng Lê Tấn Tới ghi nhận, biểu dương kết quả, sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên Cục xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh: Công tác phong trào có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc ngăn chặn, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm.

Đồng chí thứ trưởng lưu ý trong việc xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá mô hình Công an phường điển hình; Phát huy hiệu quả vai trò công an xã; đẩy mạnh giải quyết các đề án còn tồn đọng (sát thực với tình hình dịch bệnh) và kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo của Bộ và của Trung ương, liên ngành.

Đồng chí thứ trưởng cũng yêu cầu Cục xây dựng phong trào toàn dân vảo vệ an ninh Tổ quốc cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; phát huy tinh thần tự giác, nâng cao năng lực chuyên môn; siết chặt kỷ luật, kỷ cương... nhằm xây dựng lực lượng Phong trào chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới làm việc với Cục Hồ sơ nghiệp vụ

Chiều 16/6 tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Cục Hồ sơ nghiệp vụ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng đã nghe Thiếu tướng Ngô Thị Hoàng Yến, Cục trưởng Cục Hồ sơ nghiệp vụ báo cáo tình hình, kết quả công tác trọng tâm của Cục Hồ sơ nghiệp vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng công tác từ nay đến hết năm 2021; đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại trong công tác hồ sơ nghiệp vụ hiện nay, nhất là tại cấp cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Tấn Tới ghi nhận và biểu dương những kết quả Cục Hồ sơ nghiệp vụ đạt được trong thời gian qua. Khẳng định vị trí vai trò quan trọng của công tác Hồ sơ nghiệp vụ trong công tác công an, đồng chí thứ trưởng mong muốn, mỗi cán bộ chiến sĩ làm công tác hồ sơ phải luôn khách quan, công tâm; kịp thời tham mưu lãnh đạo Bộ những vấn đề chính xác, kịp thời về công tác hồ sơ nghiệp vụ.

Cùng với đó, tăng cường quan hệ phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin hồ sơ giữa đơn vị nghiệp vụ và các địa phương một cách thống nhất, hiệu quả; tuyệt đối không để một hồ sơ nào bị mất, bị hỏng. Từ lãnh đạo đến CBCS trong đơn vị cần đoàn kết, gương mẫu, chung sức hoàn thành nhiệm vụ mà Đàng và Ngành giao phó.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm