(ANTV) - Nếu trước đây, người dân muốn đăng ký, thực hiện thủ tục hành chính, phải đến trực tiếp cơ quan, đơn vị, nhận phiếu theo thứ tự, chờ tiếp nhận hồ sơ. Thì nay, tại bất kỳ đâu có kết nối internet, vào bất kỳ thời điểm nào, người dân dễ dàng đăng kí giải quyết thủ tục hành chính, qua phương thức dịch vụ công. Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chi phí phát sinh giấy tờ, và tránh được những phiền hà là những gì người dân, doanh nghiệp đang được thụ hưởng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Với tinh thần gương mẫu đi đầu, hiện Bộ Công an đang đẩy mạnh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, nâng cấp các dịch vụ công lên mức độ 3, mức độ 4. Đây cũng là một trong những nền tảng quan trọng góp phần đảm bảo việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 - còn gọi là Đề án 06, phát huy trong thực tiễn, hiệu quả nhiều mặt.