Thứ Năm, 18/04/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ CAND

(ANTV) - Sáng 22/7, tại Bảo tàng CAND, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân, 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 gồm các cục nghiệp vụ: Cục An ninh đối ngoại, Cục An ninh nội địa, Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế, và Cục An ninh điều tra, Bộ Công an đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sỹ CAND.

Trong giờ phút thiêng liêng đoàn đại biểu đã bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, nhân dân ta. Đồng thời bày tỏ tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ anh hùng liệt sỹ Công an nhân dân.

Báo cáo trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, đoàn đại biểu cho biết trong suốt 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ chiến sỹ lực lượng An ninh nhân dân luôn tận trung với Đảng, không quản ngại hy sinh gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước. Thời gian tới lực lượng an ninh nhân dân nguyện tiếp tục rèn luyện, học tập, làm theo tấm gương, đạo đức và phong cách của Bác kính yêu và mãi mãi noi gương, biết ơn sự hy sinh cao cả của các liệt sỹ CAND.

Tiếp đó, đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 đã thăm quan Bảo tàng CAND, tìm hiểu tư liệu, ôn lại truyền thống lịch sử về những chiến công, sự phát triển không ngừng của lực lượng Công an nhân dân qua các thời kỳ.

 Sáng 22/7, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Nữ Công an hưu trí Bộ Công an trang trọng tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng vẻ vang của dân tộc, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Hiện câu lạc bộ Nữ Công an hưu trí Bộ Công an có 1.800 hội viên, trong đó có 260 hội viên là con, là vợ của liệt sỹ, 44 hội viên là vợ, con thương binh, có 46 hội viên đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường B,C, K; 4 hội viên và thân nhân bị nhiễm chất độc da cam và 4 hội viên là con của Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân dịp này, câu lạc bộ Nữ Công an hưu trí Bộ Công an đã gửi lời tri ân, chia sẻ tới các chị, các em đại diện các gia đình thương binh, liệt sỹ, các chị, các em đã từng tham gia chiến đấu tại các chiến trường B,C,K lời tri ân sâu sắc. Mong các chị em luôn mạnh khoẻ, phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, tiếp tục vững vàng trong cuộc sống và luôn bình an, hạnh phúc.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm