Thứ Năm, 28/03/2024 20:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn trước Quốc hội; Gặp mặt đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên dự kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV;  Việt Nam - Cộng hòa Séc đẩy mạnh hợp tác phòng - chống tội phạm; Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm; Bộ Công an tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam; Lễ mừng công Câu lạc bộ bóng đá CAND thăng hạng Giải bóng đá Vô địch quốc gia năm 2023,... - là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần qua.

Bộ trưởng Tô Lâm trả lời chất vấn trước Quốc hội

Ngày 4.11, tham gia trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trả lời chất vấn về 3 vấn đề: Những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về an ninh mạng; giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng mua bán trái phép dữ liệu thông tin cá nhân; những vấn đề về kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu chuyên ngành với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Liên quan vấn đề hộ khẩu giấy đến 31/12/2022 không còn giá trị theo quy định của Luật Cư trú (sửa đổi), Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Công an đã hoàn thành dự thảo một nghị định sửa đổi 19 nghị định có liên quan, trong đó có vấn đề sổ hộ khẩu, dự kiến sẽ được thông qua và có giá trị trước ngày 15/12/2022.

Gặp mặt đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên dự kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

“Những ý kiến đóng góp và phản ánh kịp thời các kiến nghị của các cử tri tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác Công an, nhất là trong việc chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đối với sự ổn định về an ninh, trật tự nói chung, sự phát triển bền vững của Tây Nguyên nói riêng”.

Trên đây là khẳng định của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi gặp mặt đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên dự kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV chiều ngày 3.11 vừa qua tại Hà Nội.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn đại biểu Quốc hội các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm tham gia các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, nhất là tham gia đóng góp xây dựng các dự án luật liên quan đến công tác công an.

Việt Nam- Cộng hòa Séc đẩy mạnh hợp tác phòng - chống tội phạm

Ngày 2/11, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp xã giao ngài Hynek Kmonicek, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam. Để tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật Cộng hòa Séc, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Đại sứ Hynek Kmonicek quan tâm, hỗ trợ đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp; chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm...; tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho các hoạt động đầu tư, thương mại, lao động, sinh sống, học tập, du lịch của công dân hai nước, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và cơ quan đại diện nước này trên lãnh thổ nước kia…

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm

Ngày 3/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Iain Frew (Ai ên phờ ru), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam, đến chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, Đại sứ Iain Frew trên cương vị công tác của mình, sẽ nỗ lực vun đắp cho sự phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Vương quốc Anh - Việt Nam, đồng thời ủng hộ và làm cầu nối mở rộng quan hệ hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh để đảm bảo vững chắc an ninh quốc gia, sự phồn vinh ở mỗi nước và vì lợi ích của Nhân dân hai nước.

Bộ Công an tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022 và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật trong CAND. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu cấp ủy, thủ trưởng Công an đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm chính trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt công tác nghiên cứu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về ANTT, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ; bám sát, thể chế hóa đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, tận dụng các tiện ích của mạng xã hội, viễn thông trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

Lễ mừng công Câu lạc bộ bóng đá CAND thăng hạng Giải bóng đá Vô địch quốc gia năm 2023

Tuần qua, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ mừng công Câu lạc bộ bóng đá CAND thăng hạng Giải bóng đá Vô địch quốc gia năm 2023. Đánh giá cao thành tích của câu lạc bộ khi vô địch giải đấu hạng nhất Quốc gia năm 2022, giành quyền thăng hạng Vleague 1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, các đơn vị chức năng của Bộ Công an khẩn trương triển khai các nội dung của Đề án phát triển Câu lạc bộ bóng đá CAND theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo các quy định của pháp luật, của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Đồng thời, tăng cường huy động, khai thác các nguồn lực, tài trợ để tạo động lực mạnh mẽ cho Câu lạc bộ phát triển…

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm