Thứ Năm, 18/04/2024 10:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Học viện ANND, Đại học PCCC kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(ANTV) -  Ngày 20/11, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc mừng, ghi nhận, biểu dương thành tích mà các thầy giáo, cô giáo của Học viện ANND đã đạt được trong những năm qua.

Đồng chí Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Học viện ANND cần chủ động phát huy hơn nữa vai trò là cơ sở đào tạo có bề dày truyền thống lâu đời nhất trong các trường Công an nhân dân để thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu các vấn đề chiến lược về bảo vệ an ninh quốc gia với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an. Chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu lý luận, tổng kết các chuyên đề nghiệp vụ, các mặt công tác bảo vệ an ninh, trật tự trên các lĩnh vực quan trọng, các địa bàn chiến lược; phát hiện những vấn đề mới do thực tiễn đã và đang đặt ra. Chủ động phương án và lộ trình xây dựng Học viện ANND sớm trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của quốc gia.

Nhà trường cần bám sát các vấn đề, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của lực lượng Công an nhân dân để định hướng công tác nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo mang “hơi thở của cuộc sống” gắn chặt giữa đào tạo lý luận với thực tiễn công tác chiến đấu của lực lượng. Đổi mới nội dung chương trình, phương pháp dạy học, ngiên cứu xây dựng, bổ sung hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu góp phần đào tạo cho sinh viên có lý tưởng, có kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự, nhất là những thách thức từ an ninh phi truyền thống, những vấn đề cấp bách đang đặt ra được xã hội quan tâm.

Trường Đại học PCCC kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam vào ngày hôm nay.  Đây là cũng là dịp để tập thể Nhà trường tri ân đến các thế hệ thầy, cô giáo và đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục qua các thời kỳ,đã cống hiến, vun đắp và góp phần xây dựng Trường Đại học PCCC có được vị thế quan trọng trong công tác giáo dục đào tạo như hiện nay.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí của người thầy, các thế hệ nhà giáo của Trường Đại học PCCC trong gần 45 năm qua đã không ngừng kế thừa, phát huy những giá trị, truyền thống tốt đẹp ; không chỉ nỗ lực trong công tác giảng dạy mà còn năng động, sáng tạo, tâm huyết trong nghiên cứu khoa học, với tinh thần “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Với hơn 600 cán bộ, giáo viên, Nhà trường luôn nêu cao tinh thần dạy tốt học tốt, đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, không ngừng tập trung đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, lý luận gắn với thực tiễn, xây dựng hệ thống  giáo trình, tài liệu dạy học đảm bảo khoa học, chất lượng, trong đó có những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn, những vấn đề đang đặt ra đối với công tác PCCC và CNCH ở Việt Nam hiện nay.

Ghi nhận những thành tích của Nhà trường, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã dành nhiều sự quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ và tạo mọi điều kiện để Trường Đại học PCCC ngày càng phát triển, kiện toàn đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao duy nhất trong hệ thống giáo dục quốc dân cho lĩnh vực PCCC và CNCH.

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm