Thứ Sáu, 29/03/2024 11:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Khai mạc Phiên họp thứ 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(ANTV) - Sáng 11/10 tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban thường vụ quốc hội khai mạc phiên họp thứ 4, dự kiến diễn ra từ 11 đến 14/10. Đây là phiên họp cuối để Uỷ ban thường vụ quốc hội chuẩn bị các nội dung trình tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 15.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, phiên họp thường kỳ thứ 4 của UBTVQH để cho ý kiến về những nội dung còn lại trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ Hai và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Trong đó, có một số nội dung quan trọng như báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID- 19; việc lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương…

Nhấn mạnh một nội dung quan trọng chính là công tác tổ chức Kỳ họp thứ 2, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/10, Chủ tịch Quốc hội cho biết, qua 2 phiên thảo luận, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cơ bản thống nhất tổ chức kỳ họp theo phương thức họp trực tuyến kết hợp họp trực tiếp; giữa hai đợt họp sẽ có ngày nghỉ để Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội hoàn tất các dự thảo nghị quyết trước khi trình Quốc hội thông qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận thống nhất về đề xuất một số đổi mới cải tiến áp dụng tại kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV và việc tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Ngay sau phần khai mạc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành thảo luận và cho ý kiến về các báo cáo: Tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; Kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ mười một, Quốc hội khóa XIV; Kết quả tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư của công dân và kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2021.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm