Thứ Sáu, 29/03/2024 14:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc

(ANTV) - Không ngừng tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc - là khẳng định của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi tiếp ngài Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, đại diện cho Tổng Thư ký LHQ tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, cám ơn Liên hợp quốc và các cơ quan thuộc Liên hợp quốc đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, với sự quan tâm của Liên hợp quốc thông qua gói hỗ trợ vaccine toàn cầu COVAX, Việt Nam đã tiếp cận khối lượng vaccine tương đối để tổ chức tiêm chủng cho nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm hy vọng Liên hợp quốc sẽ tiếp tục cung cấp thêm vaccine cho Việt Nam và các nước đang phát triển để các quốc gia có thể sớm trở lại trạng thái bình thường mới, triển khai các chương trình hợp tác quốc tế hiệu quả.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, đánh giá cao vai trò của Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình và thúc đẩy phát triển bền vững trên thế giới; luôn đánh giá Liên hợp quốc là bộ phận quan trọng trong chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, trong đó có hợp tác quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Khẳng định quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan của Liên hợp quốc đã có những bước phát triển mới, tích cực trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Công an Việt Nam hiện đang tích cực triển khai Đề án CAND tham gia lực lượng Gìn giữ hòa bình, đã thành lập Văn phòng Bộ Công an về gìn giữ hòa bình, quyết tâm từ nay đến cuối năm sẽ triển khai được những cán bộ Cảnh sát Việt Nam đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình.

Cám ơn sự hỗ trợ của ngài Kamal Malhotra và Cục Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc thời gian qua, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Liên hợp quốc cũng như của các cơ quan chuyên môn Liên hợp quốc, qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất để Bộ Công an Việt Nam sớm hoàn thành công tác đào tạo, chuẩn bị đề cử những sĩ quan CAND đầu tiên tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình trong năm 2021 và thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc dưới hình thức cá nhân.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn Liên hợp quốc tiếp tục phát huy vài trò của mình trong gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế, thúc đẩy tôn trọng luật pháp quốc tế, hỗ trợ các nước nói chung, Việt Nam nói riêng, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, trong đó có việc triển khai thành công Chương trình Nghị sự đến năm 2030 vì sự phát triển bền vững và Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Chân thành cám ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp, ngài Kamal Maholtra khẳng định, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, sẽ luôn dõi theo sự phát triển của Việt Nam, sẽ luôn là cầu nối, tiếp tục đóng góp cho sự ổn định và thịnh vượng của Việt Nam.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm