Thứ Bảy, 20/04/2024 04:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lan tỏa tinh thần thi đua đặc biệt trong Công an Hà Nội

(ANTV) - Trong bối cảnh dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Thủ đô Hà Nội luôn được xác định là địa bàn trọng điểm do đó áp lực đối với mỗi đơn vị và từng cán bộ chiến sỹ là rất lớn. Chính vì vậy, tinh thần của đợt thi đua đặc biệt trong lực lượng CAND nói chung và lực lượng Công an Thủ đô nói riêng chính là động lực để mỗi cán bộ chiến sỹ vượt qua mọi khó khăn và thách thức hiện nay. 

Chỉ sau 3 tuần phát động đợt thi đua đặc biệt, nhiều chuyên án đã được Công an Hà Nội đấu tranh, bóc gỡ thành công, nhiều thủ đoạn tội phạm được điều tra làm rõ. Tình hình ANTT tại Thủ đô được đảm bảo trong bối cảnh cán bộ chiến sỹ vẫn nỗ lực, căng mình cùng các lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Trong bối cảnh Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh việc xác lập chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức chuyên án 984L do Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an TP Hà Nội xác lập đã đấu tranh thành công thu giữ số lượng lớn ma túy, 10 bánh heroin và cùng số lượng lớn ma túy tổng hợp, bắt 2 đối tượng liên quan trong đường dây vận chuyển ma túy từ Tây Bắc về Hà Nội tiêu thụ.

Đội cảnh sát hình sự công an Thanh Xuân - một mặt tăng cường quân số tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Thế nhưng, cán bộ chiến sỹ không chủ quan, lơ là mất cảnh giác, tổ chức tốt công tác nắm tình hình địa bàn. Đồng thời kết hợp việc lập các chốt kiểm soát việc chấp hành Chỉ thị 16 để phát hiện, phòng ngừa tội phạm. Từ các biện pháp nghiệp vụ này, một đối tượng Quốc tịch Trung Quốc, có lệnh truy nã của Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lẩn trốn trong 1 căn hộ tại khu chung cư cao cấp trên địa bàn quận đã kịp thời bị phát hiện, bắt giữ.

Sau gần 1 tháng Bộ trưởng Bộ Công an phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Lực lượng Công an nhân dân - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an TP Hà Nội đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ kép.

Tại các điểm nóng về tình hình dịch bệnh như quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, nhiều chiến sỹ đã xung phong vào làm nhiệm vụ trong các ổ dịch phức tạp, tận tụy phục vụ người dân từ việc cung cấp nhu yếu phẩm đến nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn trên địa bàn. Đợt thi đua đặc biệt được Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phát động trong bối cảnh hiện nay như một nguồn động viên, khích lệ tinh thần mỗi cán bộ chiến sỹ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Với tinh thần này, mỗi cán bộ chiến sỹ công an Thủ đô đang tiếp tục cùng các lực lượng khác tham gia phòng chống dịch chặt chẽ, bài bản và nghiêm túc; đồng thời quyết tâm bảo an an ninh, an toàn tuyệt đối địa bàn Thủ đô, không để các đối tượng tội phạm lợi dụng hoạt động trong bất cứ tình huống nào.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm