Thứ Sáu, 29/03/2024 04:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

(ANTV) - Tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền theo hướng đổi mới, hướng tới nội dung thiết thực hơn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về PCCC cho nhân dân, lan tỏa những hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát PCCC… Đây là những nội dung đã được lãnh đạo hai đơn vị: Cục Truyền thông CAND và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thống nhất, tập trung triển khai trong thời gian tới, tại phiên họp bàn về công tác tuyên truyền trong lĩnh vực PCCC.

Thời gian qua, Cục Truyền thông CAND và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã có quy chế phối hợp, tập trung tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo công tác tuyên truyền về Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn cả nước; tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật, kỹ năng PCCC và CNCH, xây dựng phong trào Toàn dân PCCC và nhân rộng, lan tỏa điển hình, gương người tốt việc tốt trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, cũng phản ánh một cách chân thực nguy cơ cháy nổ, tình hình vi phạm an toàn PCCC, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, chủ cơ sở, hộ gia đình về các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC nhằm hạn chế thấp nhất các vi phạm về cháy nổ và thiệt hại do cháy gây ra.

Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng của hai đơn vị cũng đã tập trung thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền.

Thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, trong đó có việc tiếp tục tổ chức sản xuất, xây dựng các chuyên đề, chuyên mục chuyên biệt về công tác PCCC, có chất lượng chuyên môn tốt và hình thức thể hiện phong phú, đổi mới, tiếp cận gần hơn với các đối tượng độc giả, khán giả truyền hình.

Định hình được trong công chúng những chương trình có thương hiệu về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức kỹ năng về PCCC và CNCH.

Truyền hình CAND, Báo CAND tiếp tục là cầu nối, để chuyển tải, phản ánh những thông tin chân thực về các mặt công tác của lực lượng Cảnh sát PCCC, để nhân dân hiểu và chia sẻ với những khó khăn của lực lượng, đặc biệt là tuyên truyền sâu đậm hình ảnh người chiến sỹ Công an nói chung, Cảnh sát PCCC nói riêng không quản ngại hiểm nguy, vất vả để chữa cháy, cứu người, cứu tài sản của Nhà nước và Nhân dân...

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm