Thứ Tư, 24/04/2024 09:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh làm việc với Cục Cảnh sát giao thông

(ANTV) - Chiều ngày 20/1, đồng chí Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT với Cục CSGT, Bộ Công an. Dự buổi làm việc có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia và lãnh đạo các bộ, ngành chức năng.

Báo cáo với đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực và đoàn công tác, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, trong năm vừa qua lực lượng CSGT đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa đảm bảo tốt TTATGT, góp phần kéo giảm TNGT về cả 3 tiêu chí, đồng thời là tuyến đầu trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương, tham gia 20 nghìn chốt cấp huyện, 65 nghìn chốt cấp tỉnh đều do lực lượng CSGT làm chốt trưởng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đánh giá cao các mặt công tác của lực lượng CSGT trong năm vừa qua, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh trong thời gian tới, đặc biệt là thời điểm cao điểm người dân đi lại dịp Tết Nguyên Đán, lực lượng CSGT cần tập trung  lực lượng ứng trực kịp thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Thời gian tới đề nghị các đồng chí làm tốt công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm giao thông. Nhất là trong dịp Tết nguyên đán này, nhất là các hành vi dễ dẫn đến TNGT như sử dụng rượu bia nồng độ cồn, vi phạm phần đường, làn đường, tốc độ, không đội mũ. Thứ 2 là tổ chức tốt công tác giao thông dịp cận Tết, những thời điểm như trước Tết và sau Tết khi người dân quay trở lại các thành phố. Thì đây là những thời điểm dễ dẫn đến ùn tắc nhất.

Phó Thủ tướng Thường trực cũng yêu cầu, lực lượng CSGT cần đẩy mạnh hơn nữa việc áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào công tác tổ chức quản lý giao thông. Kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc áp dụng khoa học công nghệ vào việc xử phạt và chấp hành xử phạt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân thực hiện nghĩa vụ của mình. Đồng thời, đồng chí Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao việc tích hợp hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm giao thông với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia của Cục CSGT. Đây là hướng đi đúng đắn của Bộ Công an trong thời gian vừa qua và đáp ứng được yêu cầu thực tế trong tình hình mới.

Thay mặt Đảng uỷ CATW lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, sẽ tổ chức chỉ đạo triển khai trong lực lượng Công an nói chung, CSGT nói riêng, nhất là trong dịp Tết không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, để người dân vui xuân đón Tết an toàn.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm