Thứ Sáu, 19/04/2024 07:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Quốc khánh nơi tuyến đầu chống dịch

(ANTV) - Quốc khánh năm nay có lẽ là một ngày Quốc khánh đáng nhớ với tất cả mọi người, khi dịch bệnh covid19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Với những cán bộ chiến sĩ Công an tăng cường vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch, đón quốc khánh ở một nơi xa, với những nhiệm vụ chưa từng trải qua trong đời, thì lại càng đáng nhớ hơn.

Không pháo hoa, không quây quần cùng người thân, bè bạn, Quốc khánh năm nay với Đại úy Lê Thị Nụ, cán bộ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội là một ngày thật khác. Cuộc sống gia đình còn bộn bề lo toan, nhưng khi có chủ trương tăng cường cán bộ chiến sĩ vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch, chị và đồng đội đã quyết định lựa chọn.

Đại úy Lê Thị Nụ, cán bộ tăng cường Cục Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ: “cũng nhớ con, nhớ gia đình nhưng công việc cứ cuốn mình đi. Quốc khánh tuy không được gần gia đình, đưa các con đi chơi nhưng mình cũng không cảm thấy buồn, chỉ mong góp sức mình cùng tp Hồ Chí minh và cả nước chống dịch rồi cuộc sống trở lại bình thường, mình còn nhiều dịp khác để cùng các con đi chơi.”

8 năm công tác ở Cục Cảnh sát giao thông, không riêng gì ngày 2-9 mà các ngày lễ tết, Đại úy Bùi Chí Công cùng đồng đội đều phải đối mặt với áp lực lớn khi điều tiết giao thông. Song có lẽ, trong hoàn cảnh này, khung cảnh vắng lặng này là điều anh chẳng hề mong đợi.

Đại úy Bùi Chí Công, cán bộ tăng cường Cục Cảnh sát giao thông chia sẻ: “Quốc khánh mọi năm thì nhu cầu đi lại của người dân rất cao nên chúng tôi rất vất vả trong việc chống ùn tắc, điều tiết giao thông. Năm nay, do tình hình dịch bệnh thì ngày Quốc khánh cái lưu lượng phương tiện qua lại rất ít nhưng cái nguy cơ về dịch bệnh thì vẫn còn nên chúng tôi cũng sẽ không chủ quan lơ là, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ở các chốt kiểm dịch với tinh thần cao nhất để thành phố sớm quay trở lại trạng thái bình thường và đường phố lại đông vui.”

Hàng ngàn cán bộ chiến sĩ Công an tăng cường vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam chống dịch, ai cũng có nỗi niềm riêng nhưng với họ nhiệm vụ và trách nhiệm luôn đặt lên hàng đầu.

Đại tá Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói: Đây là một nhiệm vụ rất bình thường của người chiến sĩ Công an nhân dân. Hơn lúc nào hết, đây là lúc nhân dân cần chúng ta. Chúng ta cần phải lấy đó làm cái niềm vinh dự, tự hào. Chúng tôi cũng mong muốn chia sẻ với thành phố.

Quốc khánh năm nay có thể không phải là một ngày vui trọn vẹn. Nhưng ở tâm dịch, giữa những bộn bề, các cán bộ chiến sĩ Công an nơi tuyến đầu vẫn giữ tinh thần nhiệt huyết, lạc quan. Bởi họ tin rằng: rồi sớm thôi, đất nước sẽ lại trọn niềm vui.

Ngày Quốc khánh đặc biệt

Dịp Lễ Quốc khánh năm nay nhiều địa phương trên cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Chính vì vậy mà không khí và cảm xúc của người dân mừng đón ngày Tết độc lập cũng rất khác biệt so với mọi năm. 

Khu phố Trần Quý Cáp, dù đang phải thực hiện phong tỏa, thế nhưng chào mừng ngày Quốc khánh...trên ban công mỗi hộ dân tại đây đã đồng loạt treo cờ Tổ quốc. Hình ảnh đặc biệt này đã xóa đi sự tĩnh lặng trong suốt gần 2 tuần qua.

Trên các tuyến phố chính, hay trong các ngõ xóm nhỏ, Lá Quốc kỳ được treo trang trọng. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay người dân đón Quốc khánh tại nhà, đó cũng là cách để thể hiện tinh thần yêu nước. Điều này không chỉ là sự trân trọng những giá trị thiêng liêng của dân tộc, đó còn là niềm tự hào, ý thức trách nhiệm đoàn kết, chung sức đồng lòng, cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Ngày quốc khánh năm nay cũng mang tới nhiều điều đặc biệt đối với các lực lượng tuyến đầu, những người tham gia thực hiện nhiệm vụ trực chốt tại các khu cách ly, phong tỏa. Không nghỉ lễ, mỗi người đã và đang cố gắng bằng tinh thần và ý thức trách nhiệm của mình, đóng góp sức cùng cả nước chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Tinh thần ngày 2/9 cách đây 76 năm là sự đồng lòng, nhất trí của triệu người dân Việt Nam khi ấy đứng lên bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước. Tinh thần bất diệt đó một lần nữa được thắp sáng, hơn 90 triệu người dân Việt Nam lúc này đoàn kết, chung tay nỗ lực khống chế dịch bệnh, điều đó cho chúng ta niềm tin nhất định chúng ta sẽ chiến thắng và sớm đưa cuộc sống bình thường mới trở lại.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm