Thứ Sáu, 26/04/2024 17:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tăng cường hợp tác đào tạo bồi dưỡng ngoại ngữ CAND

(ANTV) - Tại Hà Nội, chiều ngày 08/4, Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành đã đến thăm và có buổi làm việc với trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong khuôn khổ buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao tặng 3 cuốn sách cho nhà trường.

Trong thời gian qua, hợp tác đào tạo bồi dưỡng, nghiệp vụ giữa Bộ Công an với trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐHQGHN đã triển khai được nhiều hoạt động, như tổ chức các lớp đào tạo, thi và cấp văn bằng, chứng chỉ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường CAND. Trường ĐH Ngoại Ngữ cũng đã cử các lượt giáo viên, chuyên gia tham gia biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học đối với 1 số trường, học viện trong CAND.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: trong những năm qua, việc dạy và học ngoại ngữ trong các trường CAND cũng như công tác đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ trong CAND luôn được lãnh đạo Bộ Công an quan tâm. Trong đó triển khai nhiều chương trình hợp tác đào tạo ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học, khảo thí, đảm bảo chất lượng giữa hệ thống các trường học viện CAND và trường ĐH Ngoại ngữ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị cần tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ chuyên ngành phù hợp với yêu cầu chuyên môn của lực lượng CAND, nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ giáo viên ngoại ngữ trong các trường CAND. Đồng thời nâng cao trình độ ngoại ngữ của cán bộ, chủ động làm việc trong môi trường quốc tế, nhất là trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng mong muốn, các trường, học viện CAND cần chủ động xây dựng kí kết các chương trình hợp tác, phấn đấu xây dựng 1 số học viện CAND trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ hàng đầu của lực lượng CAND, tiến tới đạt chuẩn quốc gia. Qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, phối hợp giữa các đơn vị, cơ sở đào tạo trong CAND và trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH QG HN

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao tặng sách các cuốn sách về xây dựng thành phố thông minh và sách về tư duy hệ thống do chính đồng chí Thứ trưởng là tác giả biên soạn, đã được xuất bản tại nhiều quốc gia, gửi tặng trường ĐH Ngoại Ngữ, ĐH QGHN.

Tin mới nhất

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

Xem thêm