Thứ Bảy, 20/04/2024 04:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thiếu tướng Lê Tấn Tới chúc Tết Chôl Chnăm Thmây tại Sóc Trăng, Bạc Liêu

(ANTV) - Sáng nay, đoàn công tác do Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm 2022. Tiếp đoàn có Hòa thượng Tăng Nô, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Quốc hội, đặc biệt là Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Thiếu tướng Lê Tấn Tới ghi nhận và trân trọng cám ơn những đóng góp của Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer được giữ vững và phát huy.

Trước tình hình an ninh thế giới và dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều thách thức, đồng chí Thiếu tướng mong muốn Hội Đoàn kết Sư sãi tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa Đảng, hệ thống chính trị, Nhân dân với bà con phật tử đồng bào dân tộc Khmer để cùng nhau nâng cao ý thức cảnh giác trong mọi trường hợp, cảnh giác với cả dịch bệnh và các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng, góp phần xây dựng tỉnh Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.

Trong không khí hân hoan mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đã trao tặng quà cùng lời chúc mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc đến các vị Hòa thượng, Thượng tọa cùng đồng bào dân tộc Khmer.

 Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 2022, đồng chí Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đến thăm và chúc Tết Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và các vị chức sắc, chư tăng, phật tử, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi chúc Tết, đồng chí Lê Tấn Tới vui mừng trước những đổi thay tích cực về đời sống của đồng bào Khmer Nam Bộ nói chung, đồng bào Khmer Bạc Liêu nói riêng. Năm qua, đứng trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đồng bào Khmer Bạc Liêu đã thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, chung tay cùng chính quyền địa phương chiến thắng đại dịch; từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, quốc phòng - an ninh được củng cố.

Trong không khí đón năm mới cùng bà con đồng bào Khmer Bạc Liêu, đồng chí Lê Tấn Tới rất vui mừng khi Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được triển khai thực hiện, chắc chắn sẽ nâng tầm phát triển đời sống của đồng bào Khmer Nam Bộ, trong đó có đồng bào Khmer Bạc Liêu sẽ ngày càng khởi sắc hơn.

Trước thềm Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây 2022, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới cũng ân cần thăm hỏi, tặng quà các vị trong Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước và các vị chức sắc, chư tăng, phật tử, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Bạc Liêu đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và hạnh phúc. Đồng thời, kêu gọi đồng bào Khmer tỉnh Bạc Liêu tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, ý chí vươn lên cùng các cấp, các ngành và các dân tộc anh em quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm