Thứ Năm, 25/04/2024 18:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc tại Bạc Liêu, Cà Mau

(ANTV) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bạc Liêu, chiều 29/3, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an đến thăm, kiểm tra hiệu quả hoạt động của mô hình “Câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer” xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi được Bộ Công an công nhận, nhân rộng.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Chủ nhiệm “Câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer” đã báo cáo đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an một số nét cơ bản về quá trình hình thành và hoạt động cũng như hiệu quả Câu lạc bộ mang lại. Các thành viên Câu lạc bộ thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể tích cực vận động bà con nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc; tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong họ tộc, nội bộ nhân dân, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tương trợ giữa các hộ gia đình; tích cực xây dựng nông thôn mới và bảo tồn các nét đẹp trong văn hóa của người Khmer Nam Bộ, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của mô hình “Câu lạc bộ 3 tích cực trong đồng bào dân tộc Khmer”. Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Công an tỉnh Bạc Liêu cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mô hình hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc ở cơ sở.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc tại Công an tỉnh Cà Mau

Hôm nay, đoàn công tác của lãnh đạo Bộ Công an do Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Cà Mau.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo đại biểu tham luận, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương những kết quả mà Công an tỉnh Cà Mau đạt được trong những tháng đầu năm 2022. Đồng thời, chỉ đạo trong thời gian tới Công an Cà Mau phải chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, chú trọng vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, lãnh đạo, chỉ huy. Tập trung rà soát, triệt phá các băng nhóm lưu manh, côn đồ; cho vay lãi nặng, bảo kê, xiết nợ, đòi nợ thuê, “tín dụng đen”; chống người thi hành công vụ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch.

Cùng ngày, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đến thăm và tặng quà cho tập thể  Công ty cổ phần môi trường đô thị tỉnh Cà Mau, nơi đang triển khai mô hình “Tổ công nhân vì môi trường xanh – Tự quản về an ninh trật tự”.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá cao mô hình, giúp tình đoàn kết giữa công nhân dịch vụ môi trường với Công an ngày càng khăng khít. Các anh chị em công nhân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trong tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đắc lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Đây là mô hình điển hình, phục vụ tốt cho lực lượng Công an trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm