Thứ Tư, 24/04/2024 13:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Tấn Tới làm việc với Công an tỉnh An Giang

(ANTV) - Sáng nay 9/9, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh An Giang về tình hình ANTT 8 tháng đầu năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo công an tỉnh An Giang đã báo cáo tóm tắt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, 08 tháng đầu năm 2020, tình hình phạm pháp hình sự giảm 142/175 vụ, đấu tranh triệt xóa 1.230 tụ điểm tệ nạn xã hội. Công an tỉnh đã thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng hệ thống thông tin liên lạc; triển khai hiệu quả các kế hoạch đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn Đại hội Đảng các cấp, các sự kiện chính trị và đối ngoại tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Tấn Tới biểu dương những kết quả đạt được của Công an tỉnh An Giang, nhất là về đảm bảo ANTT theo tiêu chí: chủ động, cảnh giác trong mọi tình huống. Đồng chí Thứ trưởng cũng khẳng định tầm quan trọng của các mặt viễn thông, công nghệ thông tin, cảnh vệ và đối ngoại trong chiến lược bảo vệ an ninh chính trị của đất nước, qua đó yêu cầu Công an toàn tỉnh cần tập trung đảm bảo nguồn nhân lực, chế độ đào tạo cho các mặt công tác nêu trên; tiếp tục đẩy mạnh các phương án đảm bảo ANTT gắn liền với công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới dự lễ ra mắt các mô hình đảm bảo an ninh trật tự tại Công an tỉnh An Giang

Chiều 9/9, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an đã tham dự, triển khai và chứng kiến lễ ra mắt nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác bảo đảm ANTT và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tại buổi lễ, Công an tỉnh An Giang đã ra mắt Hệ thống quản lý thông tin phản ánh an ninh trật tự nhằm giúp người dân có thể gởi thông tin kịp thời cho lực lượng Công an nắm bắt; Ra mắt mô hình “Móc khóa an ninh trật tự” nhằm cung cấp các số điện thoại đường dây nóng của Công an trên móc khóa để mọi người cung cấp thông tin khi có vụ việc xảy ra.

Đặc biệt, để kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông đến bệnh viện cấp cứu, Công an tỉnh đã triển khai mô hình tặng một xe cứu thương trị giá 755 triệu đồng và 100 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang chi, xuất cấp cứu kịp thời cho nạn nhân khi không có người thân đến và người có hoàn cảnh khó khăn.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã đánh giá cao và khẳng định đây là những mô hình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tăng thêm tính tương tác gắn kết giữa lực lượng Công an và nhân dân. Qua đó, nhằm xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, tích cực tham gia nhiều hơn nữa cùng lực lượng Công an trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm