Thứ Bảy, 27/07/2024 06:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến làm việc với Cục Kế hoạch và Tài chính

(ANTV) - Sáng nay, tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, làm việc với Cục Kế hoạch và Tài chính, Bộ Công an.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng, Trung tướng Trịnh Ngọc Bảo Duy, Cục trưởng Cục Kế hoạch và Tài chính cho biết, công tác phân bổ ngân sách năm 2022 được thực hiện theo đúng nguyên tắc, định hướng được Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thông qua, bám sát hệ thống tiêu chí, định mức và phương pháp phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách Nhà nước.

Đến nay, Cục Kế hoạch và Tài chính đã hoàn thành thông báo chỉ tiêu, hướng dẫn các đơn vị tiếp nhận thực hiện các nguồn kinh phí theo quy định. Thẩm định, theo dõi, hướng dẫn công an các đơn vị, địa phương thực hiện phân bổ dự toán chi an ninh thường xuyên năm 2022 cho các đơn vị trực thuộc. Tham mưu Bộ duyệt ký phương án dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng dự thảo Thông tư quy định về quản lý, sử dụng tài sản công trong Công an nhân dân.

Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo đảm tài chính ngân sách, công tác kế hoạch đầu tư, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị Cục Kế hoạch và Tài chính tiếp tục tham mưu báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ dự toán, phân bổ kinh phí năm 2022; đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện xử lý ngân sách 2022, lập dự toán ngân sách năm 2023 theo quy định. Chủ động xây dựng kế hoạch, hoàn thiện, trình Chính phủ Đề án “Hiện đại hóa cơ sở vật chất của lực lượng Công an nhân dân đến năm 2023”.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu đơn vị cần rà soát, đánh giá hiệu quả các dự án đã đầu tư, việc sắp xếp cơ sở nhà, đất trong Công an nhân dân; phối hợp với các đơn vị triển khai lập các quy hoạch của Bộ Công an theo quy định. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, trách nhiệm của đội ngũ làm công tác kế hoạch, tài chính từ Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương, trực tiếp là đội ngũ cán bộ của đơn vị để đủ sức chỉ đạo, hướng dẫn công tác kế hoạch, tài chính trong toàn lực lượng Công an nhân dân.

Nâng cao kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng CAND

Sáng nay, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an tổ chức khai giảng Lớp tập huấn công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự; huấn luyện kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sử dụng phương tiện thuỷ cho Công an cấp cơ sở năm 2022.

Xác định công tác công an tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong toàn lực lượng, những năm qua, Công an nhân dân luôn là một trong những lực lượng nòng cốt xung kích ở tuyến đầu trong công tác phòng chống thiên tai, có nhiều giải pháp kịp thời, hiệu quả; góp phần quan trọng giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tại lớp tập huấn, hơn 200 học viên là cán bộ công an cơ sở của 12 tỉnh phía Bắc sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, đặc biệt là những kiến thức về công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực chuyên môn được giao, kỹ thuật cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng sử dụng phương tiện thủy phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và xây dựng kế hoạch phòng thủ dân sự trong lực lượng Công an nhân dân.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm