Thứ Năm, 28/03/2024 21:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2020

(ANTV) - Sáng 25/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2020 nhằm đánh giá kết quả các mặt công tác Công an từ đầu năm đến nay; dự báo tình hình và xác định những chủ trương, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra trong năm 2020. 

Hội nghị vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương (CATW), Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương.

Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2020 của lực lượng Công an nhân dân diễn ra vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực phấn đấu và gấp rút hoàn thành những công việc còn lại để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; khẩn trương tổ chức Đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đất nước ta đã cơ bản khống chế được đại dịch COVID-19 và đang quyết liệt để phục hồi và phát triển nền kinh tế. Cả hệ thống chính trị đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa quyết tâm phục hồi, duy trì đà phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, trật tự, đời sống của nhân dân.

Hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết, có nhiệm vụ đánh giá, hoạch định những vấn đề quan trọng nhất, những vấn đề cấp bách đang đặt ra đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND hiện nay.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã báo cáo về  kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VI từ đầu nhiệm kỳ đến nay và nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ; Báo cáo tình hình, kết quả các mặt công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả triển khai Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; kết quả việc bố trí Công an xã chính quy và một số Báo cáo chuyên đề...; trong đó nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ CATW đã kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước đề ra và lãnh đạo thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, quan điểm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH; xử lý có hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh; giữ vững thế chủ động chiến lược; giữ vững ổn định chính trị, chủ quyền lãnh thổ, bảo đảm vững chắc lợi ích, an ninh quốc gia, không để bị động, bất ngờ, không để khủng bố, phá hoại; phạm pháp hình sự năm sau liên tục giảm hơn năm trước; TTATXH có chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng xã hội an ninh, an toàn; tạo môi trường hòa bình, ổn định, để phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng đối ngoại, nâng tầm vị thế đất nước

Lực lượng CAND trong cả nước đã tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, triển khai nhiều giải pháp góp phần kéo giảm 8,4% số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với cùng kỳ năm 2019. Đã điều tra, khám phá 19.720 vụ phạm pháp hình sự, bắt 45.004 đối tượng; các vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây bức xúc dư luận đều được khẩn trương điều tra làm rõ; triệt phá nhiều băng, nhóm tội phạm (điển hình là băng nhóm Đường Dương tại Thái Bình; Loan cá tại Đồng Nai…); Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT được nâng cao. Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đã mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đạt được nhiều kết quả tích cực. Đã bố trí trên 26.800 Công an chính quy tại 8.592/8.652 xã, thị trấn, đạt 99,3%. Hiệu quả công tác bố trí Công an xã chính quy đã bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, tình hình ANTT ở địa bàn cơ sở được bảo đảm và có nhiều chuyển biến rõ rệt, góp phần răn đe tội phạm, mang lại niềm tin, chỗ dựa cho nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, ghi nhận những kết quả, thành tích, chiến công của lực lượng CAND đã đạt được; đồng thời trân trọng tưởng nhớ, tri ân những CBCS CAND đã anh dũng hy sinh, bị thương trong đấu tranh, phòng, chống tội phạm trong 6 tháng đầu năm 2020.

Thủ tướng khẳng định, những kết quả, thành tích và hy sinh của lực lượng CAND đã góp phần quan trọng bảo đảm an ninh chính trị, TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân; đặc biệt là phòng, chống, kiểm soát được dịch COVID-19; tạo nền tảng ổn định chính trị xã hội, đưa đất nước tiếp tục đổi mới, hội nhập và phát triển.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Lực lượng CAND là một trong những lực lượng trên tuyến đầu đóng góp rất tích cực vào thành công của công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các đồng chí đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng hộ, rà soát các trường hợp cách ly liên quan đến dịch bênh. Chúng ta làm cái này tốt nên lây nhiễm ra cộng đồng rất ít. Đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT, chúng ta đã đấu tranh kịp thời đối với những trường hợp đầu cơ, buôn lậu, gian lận, tham nhũng các mặt hàng phòng chống dịch bệnh góp phần vào thắng lợi chung của đất nước."

Đặc biệt Thủ tướng nhấn mạnh, lực lượng CAND đã đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố, đối tượng cơ hội chính trị từ đó đã chủ động đề xuất các giải pháp cơ bản chiến lược để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc. Thủ tướng cũng đánh giá cao công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm TTATXH của lực lượng CAND trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị lực lượng CAND tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình thế giới, khu vực, phát huy tính chủ động, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của đất nước. Trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các hoạt động trên cương vị Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch năm ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Chủ tịch AIPA 41.

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý đến việc tiếp tục gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và sắp xếp, đổi mới hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao. Tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp trong CAND và Đại hội đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" trong toàn lực lượng CAND lần thứ VIII, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn tin tưởng lực lượng CAND tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng vẻ vang, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, tiếp tục triển khai sâu rộng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đoàn kết thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt toàn thể tướng lĩnh, sỹ quan, CBCS, công nhân viên lực lượng CAND, Bộ trưởng Tô Lâm chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đồng thời khẳng định lực lượng CAND sẽ nghiêm túc tiếp thu, tổ chức quán triệt, cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch hành động và thực hiện có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị này.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, lực lượng CAND sẽ đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động; nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân với phương châm “CAND hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, dựa vào lực lượng hùng hậu của nhân dân để công tác và chiến đấu”.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm