Thứ Sáu, 29/03/2024 14:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Washington dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ

(ANTV) - Rạng sáng 11/5 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Andrews ở Washington, bắt đầu chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ; thăm, làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc từ ngày 11-17/5.

Ra sân bay đón Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Dự kiến trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Thủ tướng sẽ dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN- Hoa Kỳ; có các cuộc tiếp xúc song phương với Lãnh đạo Hoa Kỳ, một số nước ASEAN; gặp, làm việc với lãnh đạo Liên hợp quốc.

Cũng trong chuyến công tác, Thủ tướng có các cuộc tiếp Lãnh đạo một số Bộ, cơ quan, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, chuyên gia, học giả tại Hoa Kỳ; thăm các cơ sở kinh tế, văn hóa, giáo dục của Hoa Kỳ, trong đó, Thủ tướng sẽ có các bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế Hoa Kỳ (CSIS) và Đại học Harvard, thăm một số tập đoàn kinh tế lớn như Intel, Apple, Google...

Người đứng đầu Chính phủ sẽ tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư. Đặc biệt, Thủ tướng có các cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác, học tập tại Hoa Kỳ…

Chuyến công tác của Thủ tướng và Đoàn đại biểu Việt Nam một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán của Việt Nam trong thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, bình đẳng, hợp tác cùng có lợi.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai công tác người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định người Việt Nam định cư ở nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm