Thứ Bảy, 20/04/2024 06:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng Võ Văn Kiệt với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội

(ANTV) - Trong bối cảnh đất nước bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có nhiều quyết sách quan trọng để đảm bảo giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Võ Văn Kiệt, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước thăm Công an quận Gò Vấp, đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, năm 1985.

Ngày 23/11/2022 kỷ niệm 100 ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Thủ tướng Chính phủ. Ông là nhà lãnh đạo tài năng, kiên trung, mẫu mực của Đảng và Nhà nước ta, suốt đời phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Riêng đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đồng chí Võ Văn Kiệt đã có những đóng góp hết sức to lớn.

Nói đến đồng chí Võ Văn Kiệt, với bí danh Sáu Dân đã thể hiện sự gắn bó với nhân dân. Một nhà lãnh đạo tài năng, gắn với con người đồng chí là một loạt tính từ như: “sáng tạo”, “quyết đoán”, “dám nghĩ”, “dám làm” và “dám chịu trách nhiệm”.

Trong bối cảnh đất nước bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có nhiều quyết sách quan trọng để đảm bảo giữ vững an ninh quốc gia và TTATXH.

Trên cương vị lãnh đạo nhiều thời kỳ cách mạng của mình, đối với lực lượng CAND và sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đồng chí đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm và chỉ đạo đặc biệt về các mặt công tác Công an, xây dựng lực lượng Công an và vai trò, trách nhiệm của lực lượng.

Đặc biệt, với công tác xây dựng lực lượng CAND, Thủ tướng Võ Văn Kiệt thể hiện là người nắm bắt thực tiễn và có tầm nhìn chiến lược để lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng CAND thực hiện quyết liệt công tác này.

Thực hiện những mong muốn lúc sinh thời của Thủ tướng Võ Văn Kiệt đó là, lực lượng Công an phải thực sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là công cụ, là “thanh bảo kiếm” của Đảng, và dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, của Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo toàn diện công tác Công an của đồng chí Võ Văn Kiệt, lực lượng CAND đã ngày một lớn mạnh, trưởng thành, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Những chỉ đạo của Đồng chí đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự đến nay vẫn còn nguyên giá trị và tiếp tục được lực lượng CAND phát huy hiệu quả trong mọi lĩnh vực công tác.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm