Thứ Bảy, 20/04/2024 14:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Bộ trưởng Bộ Công an Lào

(ANTV) - Tiếp tục các chương trình trong khuôn khổ hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an nước CHDCND Lào tại Việt Nam, sáng ngày 10/01, tại Học viện An ninh nhân dân đã diễn ra Lễ trao bằng tiến sỹ danh dự cho Đại tướng Vilay Lakhamphong, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nước CHDCND Lào. Cùng dự có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an Lào và đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Công an 2 nước.

Quyết định và trao tặng bằng danh dự tiến sỹ cho Đại tướng Vilay Lakhamphong, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Lào là sự ghi nhận những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Bộ trưởng trong phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo lực lượng CAND Việt Nam và phát triển lý luận về khoa học an ninh trong bảo vệ an ninh quốc gia.

Đại tướng Vilay Lakhamphong là người đầu tiên vinh dự được nhận bằng Tiến sỹ danh dự của Học viện an ninh nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Lào Vilay Lakhamphong bày tỏ sự vui mừng khi được Học viện An ninh nhân dân Việt Nam trao bằng tiến sỹ danh dự chuyên ngành an ninh. Đồng thời mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an 2 nước cũng như tăng cường hợp tác trong ngành giáo dục, đào tạo lực lượng Công an ngày càng phát triển.

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ Công an Lào đã có buổi làm việc, trao đổi với Ban Giám đốc Học viện an ninh nhân dân. Từ năm 1961, Học viện An ninh nhân dân đã triển khai đào tạo cho cán bộ Công an Lào ở nhiều chuyên ngành. Hiện Học viện đã và đang đào tạo ở cả 3 trình độ đại học, thạc sỹ và tiến sỹ cho cán bộ Bộ Công an Lào. Đồng thời cử nhiều đoàn cán bộ sang Học viện an ninh nhân dân Lào để trao đổi kinh nghiệm và xây dựng các chương trình đào tạo hệ Đại học chính quy.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Công an Lào Vilay Lakhamphong đánh giá cao những kết quả Học viện an ninh nhân dân đã đạt đươc trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các cán bộ, học viên Lào trong quá trình học tập tại Học viện An ninh nhân dân. Mong muốn tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học với Bộ Công an Việt Nam nói chung và Học viện an ninh nhân dân nói riêng.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đi thăm công trình đào tạo quốc tế - một trong những cơ sở hiện đại của Học viện An ninh nhân dân đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý 2/2022.

Tin mới nhất

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Xem thêm