Thứ Sáu, 29/03/2024 16:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa

(ANTV) - Ngày 06/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cục lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự Đại hội có Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Bùi Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Trong nhiệm kỳ 2019-2022, mặc dù phải chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 và tác động của việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy các đơn vị; công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Cục Truyền thông CAND tiếp tục có bước phát triển mới, thực hiện đúng theo quy định Điều lệ Đoàn, hướng dẫn, chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Bộ Công an và chỉ đạo của Đảng ủy Cục Truyền thông CAND, đạt và vượt mức các nhiệm vụ, mục tiêu, yêu cầu và chỉ tiêu thi đua mà Nghị quyết Đại hội Đoàn Cục Truyền thông CAND lần thứ I, nhiệm kỳ 2019-2022 đã đề ra. Phong trào phát triển cả về nội dung và hình thức, đi vào chiều sâu, chú trọng tính thiết thực, hiệu quả, bám sát chương trình công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và phục vụ các mảng công tác chuyên môn của đơn vị.

Đặc biệt, phong trào thanh niên của Đoàn Cục luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Cục Truyền thông CAND; sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, của Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Phụ nữ Cục. Đây là nhân tố quan trọng, tác động lớn đến kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Cục nhiệm kỳ vừa qua.

Các đại biểu dự Đại hội.

Đoàn viên thanh niên Cục Truyền thông CAND đã hăng hái đảm nhận công tác ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, dài ngày, đặc biệt là những vùng “tâm dịch”, điểm cách ly… để đưa tin, phản ánh về tình hình dịch bệnh COVID-19, công tác phòng chống dịch của các lực lượng nơi tuyến đầu, nhất là hoạt động của lực lượng CAND; hăng hái đảm nhận công tác tại các địa bàn chịu ảnh hưởng nặng của mưa lũ, sạt lở tại miền Trung trong các năm 2019, 2020; đưa tin về công tác đảm bảo ANTT, phục vụ các sự kiện lớn của đất nước và quốc tế.

Trung tướng Mai Văn Hà cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Cục tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Bên cạnh đó, đoàn thanh niên khối tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật đã tập trung chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Cục Truyền thông CAND, Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào Vì An ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020; tham mưu, giúp việc Ban Tổ chức các cuộc thi; tham mưu, biên soạn và chỉnh lý Đề án Quy hoạch Báo chí trong CAND.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về việc điều động cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ về công tác tại Công an xã biên giới, trọng điểm, phức tạp về ANTT, đoàn viên thanh niên đơn vị đã hăng hái xung phong, trong đó có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Cục, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Cục.

Trung tướng Mai Văn Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Bên cạnh hoạt động tình nguyện tại chỗ, chuỗi chương trình thiện nguyện “Sẻ chia yêu thương”được Ban Chấp hành Đoàn Cục tổ chức hàng năm với các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tới trường, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, tặng tủ sách thanh thiếu nhi, các mô hình kinh tế gắn với đảm bảo ANTT địa phương, hỗ trợ thiết bị y tế, vật dụng phòng chống dịch COVID-19. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; hoạt động đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu và người dân vùng tâm dịch được Ban Chấp hành Đoàn Cục và Ban Chấp hành các Chi đoàn phối hợp tổ chức, triển khai dưới nhiều hình thức. Đồng thời, các hoạt động đồng hành với đoàn viên thanh niên đã được tổ chức hiệu quả; công tác xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng từng bước được đẩy mạnh.

Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ tới, với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Cục Truyền thông CAND bản lĩnh - tiên phong - sáng tạo xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa", Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, trình độ học vấn và chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên; tổ chức triển khai các hoạt động phù hợp, thiết thực, từ đó động viên đoàn viên thanh niên xung kích, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác chuyên môn tại đơn vị; góp phần định hướng, tuyên truyền về sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của lực lượng CAND; đồng thời góp phần xây dựng đơn vị cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trung tướng Mai Văn Hà và Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên

Cục Truyền thông CAND lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bên cạnh đó, xung kích, chủ động, sáng tạo trong tổ chức, triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên; tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do Đảng ủy, lãnh đạo Cục chỉ đạo, định hướng và Đoàn cấp trên phát động. Không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng, vị thế của tổ chức Đoàn; từng bước nâng cao chất lượng đoàn viên thanh niên, đặc biệt phát huy vai trò của Đảng viên sinh hoạt Đoàn; quan tâm, chăm lo, giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng.

Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên trao Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng các cá nhân xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Trung tướng Mai Văn Hà ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả, thành tích Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ được đại hội đề ra, Trung tướng Mai Văn Hà và Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên nhấn mạnh, thời gian tới, Đoàn thanh niên Cục Truyền thông CAND cần chú trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; trong đó, không chỉ đẩy mạnh đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền mà cần quan tâm, theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để triển khai các phong trào, hoạt động một cách phù hợp. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục nhiệm kỳ mới không ngừng nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công tác đoàn và phong trào đoàn thanh niên; làm tốt công tác tham mưu Đảng ủy trong lãnh đạo công tác đoàn. Trung tướng mai Văn Hà khẳng định, đây là nền tảng quan trọng để tổ chức đoàn có điều kiện thuận lợi, chủ động thực hiện các nhiệm vụ, công tác đoàn một cách hiệu quả.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 với 7 đồng chí; bầu Bí thư Đoàn Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2022-2027; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND

tặng hoa Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2019-2022.

Thiếu tá Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an chúc mừng Đại hội.

 Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng, Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Phụ nữ Cục tặng hoa

chúc mừng BCH Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại diện Đoàn Thanh niên các đơn vị tặng hoa chúc mừng.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm