Thứ Sáu, 29/03/2024 14:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

UBTVQH xem xét bổ sung dự toán ngân sách Nhà nước nguồn vốn viện trợ không hoàn lại

(ANTV) -Tiếp tục chương trình phiên họp thứ chín, sáng nay (15/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét việc bổ sung dự toán ngân sách nhà nước vốn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài (thuộc nhiệm vụ chi thường xuyên) năm 2020; bổ sung dự toán ngân sách nhà nước vốn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài (nguồn chi thường xuyên) năm 2021.

Sáng nay (15/3), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Tiếp tục đổi mới chính sách đất đai theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”. Với hơn 50 bài tham luận tại hội thảo đã tiếp tục làm rõ và sâu sắc hơn những vấn đề lý luận và thực tiễn về chính sách đất đai hiện nay. Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp đúng đắn, sáng tạo nhằm tiếp tục đổi mới chính sách đất đai theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.Luật Đất đai năm 2013 đã đi vào thực tiễn được gần 10 năm. Cùng với việc tạo ra hành lang pháp lý về chính sách đất đai, đã góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, so với yêu cầu, nguồn lực đất đai chưa thực sự được khai thác và sử dụng có hiệu quả. Nhiều vấn đề bất cập trong quản lý và khai thác, sử dụng đất dẫn tới việc lãng phí, chưa hiệu quả; tình trạng tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và vi phạm pháp luật về đất đai còn diễn biến phức tạp; thị trường bất động sản chưa thực sự ổn định, thiếu minh bạch. Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực đất đai, đề ra nhiệm vụ “quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả đất đai, tài nguyên".Vì vậy nhiều ý kiến tham luận tại Hội thảo đã tiếp tục làm rõ vấn đề sở hữu đất đai và những bất cập, điểm nghẽn, nút thắt trong khơi thông nguồn lực đất đai; những vấn đề liên quan đến vướng mắc trong quản lý nhà nước về đất đai; liên quan đến quản lý và sử dụng đất đai với các vấn đề còn tồn tại kéo dài và việc sử dụng các công cụ thị trường trong quản lý đất đai.Những chính sách được bổ sung, làm rõ, thể hiện tính hệ thống, nhất quán của các quan điểm về tiếp tục đổi mới đồng bộ chính sách pháp luật đất đai theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, bảo đảm nguồn tài nguyên đất đai được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả và bền vững./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm