Thứ Bảy, 20/04/2024 02:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng phong trào phụ nữ CAND

(ANTV) - Trong 2 ngày 20 và 21/6 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; Chuyên đề “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong cán bộ, hội viên Phụ nữ CAND và tổng kết, trao giải thưởng Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến “Vũ điệu khoẻ, đẹp”.

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Bộ Công an và kết nối trực tuyến đến 68 điểm cầu đơn vị trực thuộc Bộ, Công an các tỉnh, Tp trực thuộc Trung ương. Với sự tham gia của gần 4.000 cán bộ Hội các cấp trong toàn lực lượng CAND.

Hội nghị đã triển khai Quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Bộ Công an lần thứ IX, kế hoạch toàn khoá thực hiện Nghị quyết Đại hội và hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào thi đua Phụ nữ Công an giai đoạn 2022-2026 và 1 số chuyên đề quan trọng như “Xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị trong cán bộ hội viên Phụ nữ Công an”; Chuyên đề “Nhận diện và đấu tranh phản bác các luận điệu thù địch trên không gian mạng”; và nội dung Chăm sóc sức khỏe sinh sản chủ động.

Trên cơ sở quán triệt Nghị quyết, BCH Hội phụ nữ các cấp sẽ xây dựng chương trình hành động sát với thực tiễn của lực lượng, đơn vị, địa phương với những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, cụ thể, thiết thực, rõ ràng và lựa chọn thực hiện công trình, mô hình, phần việc sáng tạo, linh hoạt, gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chuyên môn. Từ đó phát huy khả năng, ý chí, nghị lực, sức sáng tạo góp phần thúc đẩy phong trào, hoạt động công tác Hội Phụ nữ CAND ngày càng phát triển.

Cũng trong chiều 21/6, Hội Phụ nữ Bộ Công an đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến “Vũ điệu khoẻ, đẹp” trong các cấp Hội Phụ nữ CAND.  Hội thi được triển khai rộng rãi trong các cấp Hội Phụ nữ CAND dưới hình thức thi trực tuyến với trên 100 bài dự thi gửi về Ban Tổ chức. Nhiều bài thi đã thể hiện chất lượng nghệ thuật, nét đặc trưng của lĩnh vực công tác, địa phương của các cấp hội phụ nữ CAND.

Qua 2 vòng thi, Căn cứ vào kết quả đánh giá của Ban Giám khảo và kết quả bình chọn trên Fanpage, Ban tổ chức đã chọn 60 đơn vị có bài dự thi đạt chất lượng cao nhất để tặng Bằng khen của Hội Phụ nữ Bộ Công an và trao 01 Giải Đặc biệt, 07 Giải A, 09 Giải B, 13 Giải C; 15 Giải Khuyến khích và 15 Giải Chuyên đề. Đồng thời lựa chọn 02 bài thi đạt chất lượng cao gửi tham gia vòng Chung kết “Hội thi dân vũ trực tuyến” do Trung ương hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Hội thi đã 1 lần nữa lan toả hình ảnh người nữ Công an xinh đẹp, trí tuệ, tài năng trong toàn lực lượng và xã hội.

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam 2022 trong CAND, chiều 21/6, tại Hà Nội, Cục Hậu cần, Bộ Công an đã tổ chức tọa đàm chuyên đề “Phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới”.

Buổi nói chuyện chuyên đề “Phòng chống bạo lực gia đình và bình đẳng giới” đã xoay quanh vai trò của người phụ nữ Công an trong gia đình hiện đại, đặc biệt đã nhấn mạnh đến nghệ thuật làm vợ, làm mẹ, làm con dâu trong thời kỳ hội nhập.

Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ Cục Hậu cần, Bộ Công an đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên thực hiện "gia đình văn minh, hạnh phúc", tích cực thực hiện cuộc vận động "Gia đình 5 không, 3 sạch".

Có thể nói, từ hiệu quả các hoạt động đã tạo chuyển biến về nhận thức và vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình. Cũng tại buổi tọa đàm, Hội Phụ nữ Cục Hậu cần, Bộ Công an đã hỗ trợ 19 con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Buổi tọa đàm cũng là dịp các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm