Thứ Bảy, 11/05/2024 09:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xuân bình yên nơi đảo xa

(ANTV) - Tết luôn là khoảng thời gian đặc biệt để mỗi người tạm gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống, để được quây quần cùng gia đình, người thân đón Xuân mới. Nhưng đối với những chiến sĩ Công an vì đặc thù nghề nghiệp họ phải tạm quên đi chút hạnh phúc đời thường ấy để dồn sức cho nhiệm vụ. Những chiến sĩ Công an xã đảo Cam Bình, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bám đảo, gìn giữ cho sự bình yên, cùng nhân dân đón Tết là câu chuyện như thế.

Cảng Đá Bạc, thành phố Cam Ranh, sáng cuối năm Tân Sửu, chuyến tàu đầu tiên trong ngày kết nối đất liền với xã đảo Cam Bình, mang theo hương vị của Tết, hơi ấm của mùa Xuân đến với bà con nơi đảo xa.

Buổi giao ban thường nhật của Công an xã Cam Bình, càng về cuối năm, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở những địa bàn cơ sở như xã Cam Bình càng trở nên bận rộn.

Trong buổi họp giao ban, Trung tá Bùi Thanh An, Trưởng Công an xã Cam Bình, TP.Cam Ranh luôn phổ biến cho cán bộ đơn vị xác định: Do đặc thù Ngành của mình, nên là phải đảm bảo ANTT ở địa phương, mà muốn cho nhân dân vui xuân đón tết cho ổn định thì anh em chúng ta, các đồng chí phải xác định tư tưởng là đảm bảo ANTT tại địa phương là trên hết.

Cách đất liền 7 hải lý, xã Cam Bình có 4 thôn trên hai đảo Bình Hưng và Bình Ba. Gần 1200 hộ dân với 5000 nhân khẩu ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Những năm gần đây được sự quan tâm của nhà nước đặc biệt là các chương trình phát triển kinh tế biển, hải đảo, xây dựng nông thôn mới, bộ mặt xã đảo đã có nhiều đổi thay tích cực.

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, Tết năm nay không đông vui như mọi năm…Nhưng cái không khí ấm áp, đoàn viên thì vẫn rộn ràng trên từng ngõ xóm, trong từng ngôi nhà…Hòa trong không khí tất bật chuẩn bị đón Tết là hình ảnh những chiến sĩ Công an, bộ đội biên phòng đến từng thôn, từng nhà, ra từng lồng bè thăm hỏi, động viên nhắc nhở bà con vui xuân mới trong bình yên

PV Bà Lý Thị Tiết – xã Cam Bình, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bày tỏ: Nhân dân cũng vui vẻ, nhờ đồng tiền nuôi tôm nên nhân dân có tiền ăn tết cũng được. Dân ở đây bỏ tiền ra nuôi tôm nhiều nên anh em công an cũng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở, phổ biến cho bà con nhân dân trong công tác bảo vệ tài sản của mình ở trên bờ cũng như ở dưới nước.

Kể từ khi ra đảo công tác, chưa năm nào những chiến sĩ công an xã được đón Tết cùng gia đình. Tết là những ngày họ ở bên đồng chí đồng đội, ứng trực sẵn sàng cho mọi tình huống. Tết là những ngày họ gắn bó với bà con, vui cùng niềm vui của bà con trên đảo.

Tết với họ còn là những yêu thương, sự sẻ chia ấm áp và Tết chỉ thực sự trọn vẹn, ý nghĩa khi nhiệm vụ hoàn thành, khi địa bàn bình yên, khi tất cả mọi người được hưởng một cái Tết an vui, hạnh phúc.

Trung tá Bùi Thanh An, Trưởng Công an xã Cam Bình, TP.Cam Ranh cho biết: Công tác xa đất liền đối với chung tôi dịp Tết này thì nói chung trong tâm trạng của anh em chiến sĩ thì có một chút nhớ nhung và buân khuâng. Nhưng bù lại thì tình cảm của bà con ở xã đảo mình và tinh thần của cán bộ chiến sĩ của đơn vị thì cũng an tâm, ăn tết ở đây có tình cảm và giống như ở nhà mình vậy.

Xuân đã về trên xã đảo Cam Bình. Bóng áo thầm lặng của những chiến sĩ Công an, biên phòng như tô điểm thêm sự rực rỡ, ấm áp, yên bình của mùa xuân trên đảo. Đứng bên biển xanh trong ánh bình minh ngọt lành trước thềm xuân mới với những luồng sinh khí mới, mỗi người dân xã đảo Cam Bình đều cảm nhận được niềm vui khi quê hương đang chuyển mình trong hành trình đổi mới và vươn lên bằng sức mạnh tổng hòa giữa ý Đảng, lòng dân ./.

Tin mới nhất

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra phiên họp Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 chủ trì phiên họp.

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại gỗ Bình Minh (số 72 đường Kiểm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương. Đồng thời khởi tố, bắt tạm giam ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Mắc kẹt tại khoảng trống giữa 2 ngôi nhà – tình huống này thường gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tâm lý của nạn nhân. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời có mặt cứu hộ thành công người phụ nữ này an toàn. Thêm một việc làm ý nghĩa, là có thêm một hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an lan tỏa trong lòng nhân dân.

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong khu vực hạn chế, hiện đang được hoạt động thí điểm tại 1 số địa phương trên cả nước. Tuy nhiên theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này. Điều này cũng đã gây ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý đối với hoạt động phương tiện này.

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Hầu như năm nào, TP Hà Nội cũng xảy ra cháy tại các làng nghề. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Bởi vậy, việc duy trì hiệu quả các tổ liên gia an toàn PCCC, để người dân có thể xử lý các đám cháy ngay từ lúc mới phát sinh là biện pháp quan trọng đang được lực lượng công an cơ sở duy trì, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải nhận thanh toán bằng thẻ; Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí; Hà Nội ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Xem thêm