Thứ Sáu, 29/03/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xứng đáng với niềm tin yêu

(ANTV) - Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH là một lực lượng quan trọng bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Từ những ngày đầu tiên xây dựng và chiến đấu, lực lượng đã vô cùng vinh dự và tự hào khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Thật sẵn sàng để nhanh chóng làm tròn nhiệm vụ bất kỳ trong tình hình nào để bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân”. Lời căn dặn và trọng trách mà Người đã giao cho lực lượng Cảnh sát PCCC cho đến ngày hôm nay, vẫn trọn vẹn ý nghĩa. Trong công tác, chiến đấu, xuất hiện ngày một nhiều hơn những tấm gương dũng cảm, những hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát PCCC trong lòng nhân dân.

Truyền thống của một đơn vị anh hùng đang được viết tiếp bởi những người lính trẻ, bằng nhiệt huyết và tinh thần cống hiến, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Khoảnh khắc được ghi lại trong vụ cháy lớn ngôi nhà 05 tầng tại phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội ngày 10.09.2019

Sự hy sinh có thể đến bất cứ lúc nào đó là sự thật. Nhưng với những người lính chữa cháy, an toàn tính mạng của người dân vẫn là điều phải nghĩ đến đầu tiên. Tháng 6/ 2021, tham gia chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại vụ cháy nhà dân số 260 Văn Cao, TP Hải Phòng.

Là một trong những người tiếp cận hiện trường sớm nhất, Trung úy Nhâm Văn Mạnh, Phòng Cảnh sát PCCC Công an  TP Hải Phòng đã kịp thời giải cứu 3 nạn nhân bị mắc kẹt. Không suy nghĩ, đắn đo, nhường mặt nạ chống độc để an toàn đưa nạn nhân ra khỏi đám cháy.

Nhiệm vụ cứu nạn cứu hộ ngày một nặng nề hơn. Không chỉ trong các vụ cháy, các tai nạn, sự cố, sập đổ cấu kiện, công trình mà cứu nạn cứu hộ dưới nước, cũng đầy những nguy nan.

Gắn bó với nhiệm vụ chữa cháy, CNCH gần mười năm nay. Đồng chí Trịnh Hoàng Giang và đồng đội đã cùng nhau trải qua không biết bao nhiêu khó khăn. Có những giây phút tưởng chừng như đã phải đánh đổi bằng mạng sống.

Thực hiện nhiệm vụ dưới nước chỉ một sơ suất nhỏ, chính những người đi cứu nạn sẽ trở thành nạn nhân.

Nguy hiểm thường trực như vậy, nhưng chưa một lần, những người lính gan dạ này nghĩ tới việc rời xa màu áo cứu hỏa. Đồng đội của họ, có những người đã hy sinh. Rất nhiều trong số đó, là những người lính trẻ. Cuộc chiến nào cũng vậy, sẽ phải đánh đổi để có được sự bình yên. Và các anh đã lựa chọn: Bình yên phải dành cho nhân dân.

Chuyện về những người lính cứu hỏa

Khi cháy nổ xảy ra thì phản ứng chung của mọi người là bỏ chạy thật xa, thế nhưng có một lực lượng lại xông pha, lao về hướng ngược lại để cứu được cái còn trong cái mất, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ bình yên cuộc sống, tài sản, tính mạng của nhân dân. Đó là câu chuyện về người lính Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP. HCM nói riêng và lực lượng Cảnh sát PCCC nói chung.

Bất kể ngày hay đêm, khi có tiếng kêu cứu, tiếng chuông báo động là lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy lại lên đường, tiến về những nơi nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ.

Trải qua từng giai đoạn phát triển, đến nay, Cảnh sát PCCC TP. HCM đã được trang thiết bị phục vụ công tác ngày càng hiện đại, công nghệ 4.0 cũng đã được áp dụng để phục vụ chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ nhu: bản đồ số tích hợp dữ liệu giao thông và nguồn nước chữa cháy, số hóa cuộc gọi 114, liên kết các đầu số 113, 114, 115, phát triển ứng dụng Help 114 trên điện thoại thông minh để người dân có thể gửi chính xách vị trí và thông tin về sự cố; bên cạnh đó ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý, điều hành xây dựng chính phủ điện tử, giảm phiền hà cho người dân khi làm thủ tục hành chính.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP. HCM đang ngày càng chính quy, tinh nhuệ, những cán bộ, chiến sĩ luôn giữ được cái tâm, lòng nhiệt huyết với nghề, không ngại khó khăn nguy hiểm để đem lại bình yên cho nhân dân.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của lực lượng, đoàn kết phát huy sức mạnh của đội ngũ, tin chắc rằng trong tương lai, Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP. HCM sẽ ngày càng  “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại”, sẵn sàng vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã giao phó.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm