(ANTV) - Va chạm giao thông là điều không ai mong muốn, thế nhưng cách mà mỗi lái xe ứng xử với những tình huống va chạm lại cho ta thấy văn hóa tham gia giao thông của mỗi lái xe là rất khác nhau.
Sau nhiều lần điều chỉnh, 5 dự án đường sắt đô thị được triển khai trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã “đội vốn” hơn 80.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu. Đó là nội dung Bộ GTVT vừa báo cáo Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn 2 thành phố lớn này.
Cụ thể:
- Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, được điều chỉnh lên 18.000 tỷ đồng, tăng 9.231 tỷ đồng so với ban đầu.
- Tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội, tổng mức đầu tư 783 triệu Euro, điều chỉnh lên 1.176 triệu Euro, tăng khoảng 10.400 tỷ đồng
- Tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, điều chỉnh lên 35.679 tỷ đồng, tăng hơn 16.000 tỷ đồng
- Tuyến Bến Thành - Suối Tiên, tăng khoảng 26.400 tỷ đồng.
- Tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Tham Lương, tăng 21.700 tỷ đồng.
Tổng cộng, các dự án trên đã “đội vốn” hơn 80.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.
Tái khởi động vận tải khách liên tỉnh, đường sắt đắt khách
Sau 1 tuần tái khởi động lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh theo thí điểm của Bộ GTVT, cho đến thời điểm hiện tại hoạt động vận tải khách đường bộ vẫn còn sự dè chừng của nhiều địa phương, nhiều doanh nghiệp nên nhiều tuyến vẫn chưa hoạt động trong khi nhu cầu của người dân thì ngày một tăng. Chính vì vậy, thời gian qua nhiều người dân đã tìm đến đường sắt, như 1 loại hình vận tải công cộng giá rẻ và thuận tiện trong thời điểm này.