Thứ Sáu, 29/03/2024 05:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi

(ANTV) - Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi; Bộ Giao thông Vận tải: Đã mở lại đường bay quốc tế đến 20 quốc gia, vùng lãnh thổ; Gần 8.000 xe hàng “nằm” tại các cửa khẩu phía Bắc; Bitcoin giảm giá chóng mặt,... - là những tin tức kinh tế nổi bật 24h qua. 

Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị găm hàng xăng dầu để trục lợi

Cùng với việc giá xăng dầu liên tục tăng thời gian qua, xuất hiện tình trạng nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên cả nước tạm thời đóng cửa hoặc bán nhỏ giọt. Để ngăn chặn triệt để các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, trong đó có tình trạng găm hàng chờ tăng giá.

Lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai các đoàn kiểm tra trực tiếp tại các địa phương và sẽ xử lý nghiêm những doanh nghiệp vi phạm. Theo đó, từ nay tới hết tháng 2, lượng tồn kho xăng dầu tại các doanh nghiệp cộng với lượng xăng dầu dự kiến nhập khẩu sẽ bảo đảm cung ứng cho thị trường.

Bộ Giao thông Vận tải: Đã mở lại đường bay quốc tế đến 20 quốc gia, vùng lãnh thổ

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã mở lại các đường bay quốc tế đi/đến 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về tần suất, Bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết, các đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam là 370 chuyến/ tuần/ chiều, tương đương 53 chuyến bay/ chiều/ ngày.

Có thể thấy, đến nay hoạt động trong lĩnh vực hàng không cơ bản đã trở về trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên do tâm lý phòng chống dịch nên lượng hành khách chưa hồi phục hoàn toàn.

Gần 8.000 xe hàng “nằm” tại các cửa khẩu phía Bắc

Theo số liệu thống kê tại các cửa khẩu giáp với biên giới Trung Quốc là Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai có tổng lượng xe tồn gần 8.000 xe, đều vượt mốc báo động cam. Phần lớn là xe chở các mặt hàng nông sản như: Mít, Thanh Long, Chôm Chôm, Chuối...

Cụ thể, tại Lạng Sơn có 3 cửa khẩu báo động cam với tổng gần 4.500 xe. Quảng Ninh đang tập trung gần 1.400 xe.

Cửa khẩu Lào Cai cũng đang có hơn 1.000 phương tiện. Được biết, hàng ngày số lượng xe lên các cửa khẩu phía Bắc vẫn tiếp tục tăng lên, trong khi nhận hàng từ phía Trung Quốc vẫn hạn chế.

Bitcoin giảm giá chóng mặt

Sáng nay thị trường chứng khoán tại Việt Nam giống như chảo lửa đỏ, khi nhiều mã liên tiếp giảm chóng mặt. Thì Bitcoin cũng rơi vào tình cảnh tương tự khiến nhiều nhà đầu tư lao đao. Cụ thể, theo dữ liệu cập nhật từ CoinDesk vào 8h05 hôm nay (22/2, theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin được giao dịch ở mức 37.205,27 USD, giảm 3,63% so với ngày hôm qua.

Còn theo dữ liệu của CoinGecko, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng 24 giờ qua là hơn 25 tỷ USD.

Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin vào sáng nay đạt gần 707 tỷ USD. Giá Bitcoin giảm mạnh khiến nhiều đồng mã hóa khác cũng lao dốc không phanh, thị trường tiền mã hóa chìm trong sắc đỏ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm