Thứ Sáu, 29/03/2024 04:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Sáng 18/6, thêm 81 ca mắc covid-19, TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 60 ca; TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tiêm chung 800.000 liều vaccine phòng covid-19; Triệt phá đường dây tội phạm "nhồi" ma túy vào dạ dày lợn để vận chuyển ra nước ngoài; Điện Biên: bắt 2 đối tượng vận chuyển 24kg ma túy; Đà Nẵng: khởi tố 4 Giám đốc doanh nghiệp tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép; Quảng Bình: khởi tố 18 bị can vụ đánh bạc với số tiền giao dịch mỗi ngày trên 500 triệu đồng...là những tin tức an ninh trật tự đáng chú ý trong 24h qua. 

Sáng 18/6, thêm 81 ca mắc covid-19, TP Hồ Chí Minh nhiều nhất với 60 ca

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế sáng 18/6 cho biết, có thêm 81 ca  mắc COVID-19 ghi nhận trong nước tại TP Hồ Chí Minh (60), Bắc Giang (21); trong đó 76 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Tính đến 6h ngày 18/6: Việt Nam có tổng cộng 10.564 ca ghi nhận trong nước, có 1.879 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng tiêm chung 800.000 liều vaccine phòng covid-19

TP Hồ Chí Minh vừa được phân bổ khoảng 800.000 liều vaccine ngừa COVID-19. Lô này nằm trong số gần 1 triệu liều vaccine của AstraZeneca do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam. Vaccine đã được gửi tới Viện Kiểm định Quốc gia vaccine và sẽ cho kết quả trong vòng 48 giờ.

Nếu kết quả đảm bảo đúng chất lượng, việc tiêm vaccine sẽ được tiến hành ngay, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19/6. TP Hồ Chí Minh dự kiến thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng như người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất…với số lượng khoảng 1 triệu người.

Triệt phá đường dây tội phạm "nhồi" ma túy vào dạ dày lợn để vận chuyển ra nước ngoài

Một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn và thủ đoạn cực kỳ tinh vi vừa bị Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy đấu tranh, triệt phá thành công. Cầm đầu đường dây này là Huang Yen Sheng sống ở TP. HCM. Ngày 19/5, Ban chuyên án bắt quả tang một ôtô chở ba thùng mỳ tôm chứa 10 kg ma tuý ketamin ở quận Bình Tân.

Từ manh mối này, các trinh sát khám xét xưởng 300 m2 tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội do Huang Yen Sheng thuê làm kho đông lạnh, phát hiện 90 kg ma tuý được chia nhỏ, nhét vào 900 dạ dày lợn sau đó ép chân không. Liên quan đến đường dây này, đến nay Ban Chuyên án đã bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 270 kg ketamin, đồng thời làm rõ đường dây này đã vận chuyển và bị thu giữ là 540 kg ma túy tổng hợp.

Điện Biên: bắt 2 đối tượng vận chuyển 24kg ma túy

Phòng cảnh sát ĐTTP về ma túy, công an tỉnh Điện Biên cũng vừa triệt phá thành công chuyên án ma túy, 2 đối tượng bị bắt giữ là Ly A Xà và Vàng A Thào, cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông. Lực lượng công an thu giữ 21kg ma túy đá và 08 bánh heroin có trọng lượng khoảng 2,4 kg, 2 đối tượng khai nhận mua số ma túy trên tại khu vực biên giới Việt - Lào đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Đà Nẵng: khởi tố 4 giám đốc doanh nghiệp tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Liên quan đến vụ việc các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới vỏ bọc “chuyên gia”, Công an thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng: Trần Thanh Sơn, Võ Tấn Cường, Đỗ Văn Hoạt và Nguyễn Trung Thu là Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về hành vi tiếp tay cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Do hám lợi nên cả 4 đối tượng đã cấu kết với số đối tượng người nước ngoài để đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép. Khi đường dây bị phát hiện, số đối tượng trên còn có dấu hiệu trốn tránh, hợp thức hóa hồ sơ để qua mắt cơ quan công an.

Quảng Bình: khởi tố 18 bị can vụ đánh bạc với số tiền giao dịch mỗi ngày trên 500 triệu đồng

Công an tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng trong vụ đánh bạc bằng hình thức số lô, số đề với số tiền giao dịch mỗi ngày trên 500 triệu đồng. Cầm đầu đường dây là các đối tượng: Võ Thị Thùy Giang, Châu Ngọc Sơn và Nguyễn Trung Pháp cùng trú tỉnh Quảng Bình. Theo tài liệu điều tra, chỉ trong vòng hơn 1 tháng các đối tượng đã giao dịch qua lại số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm