Thứ Năm, 24/10/2024 11:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

(ANTV) - Đà Nẵng: Xét xử nam thanh niên đâm chủ nợ trọng thương; Đắk Lắk: Triệt phá đường dây số đề liên tỉnh; Ninh Thuận: 30 tháng tù giam về tội làm lây lan dịch bệnh COVID -19; Đồng Tháp: Xử lý 2 tài xế lợi dụng xe luồng xanh để chở người trái phép; Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt cục bộ tại Nghệ An, Hà Tĩnh là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua. 

ĐÀ NẴNG: XÉT XỬ NAM THANH NIÊN ĐÂM CHỦ NỢ TRỌNG THƯƠNG

Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Như Long 8 năm 6 tháng tù về hành vi “Giết người”. Theo cáo trạng, tối ngày 11/2, Nguyễn Phi Hùng đến nhà Long đòi số tiền 15 triệu đồng mà Long vay trước đó. Vì xấu hổ và bực tức trước hành động của Hùng trong đêm giao thừa, Long đã lấy dao đâm vào ngực Hùng gây thương tích 23%.

ĐẮK LẮK: TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY SỐ ĐỀ LIÊN TỈNH

Đường dây ghi số đề liên tỉnh quy mô lớn do Trần Thị Thắm (47 tuổi), Huỳnh Xuân Phong (59 tuổi) cầm đầu cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột vừa bị lực lượng công an triệt xóa thành công. Trung bình mỗi ngày đường dây này giao dịch gần 1 tỷ đồng. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 15 đối tượng để điều tra tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

NINH THUẬN: 30 THÁNG TÙ GIAM VỀ TỘI LÀM LÂY LAN DỊCH BỆNH COVID -19

Toà án Nhân dân TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã tuyên phạt Phan Văn Hòa, sinh năm 1982, trú thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 tháng tù giam về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. Theo cáo trạng, Hòa là tài xế xe tải từ TP. Hồ Chí Minh về Ninh Thuận nhưng không khai báo y tế theo quy định mà còn di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, đến ngày 14/7, thì phát hiện dương tính với virus Sars – Cov2. Do không chấp hành các qui định phòng chống dịch nên Phan Văn Hòa đã lây lan dịch cho nhiều người.

ĐỒNG THÁP: XỬ LÝ 2 TÀI XẾ LỢI DỤNG XE LUỒNG XANH ĐỂ CHỞ NGƯỜI TRÁI PHÉP

Công an huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp vừa xử lý 02 trường hợp tài xế lợi dụng xe tải ưu tiên “luồng xanh” để chở người ngoài tỉnh về địa phương trái phép. Công an huyện Thanh Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 tài xế này với tổng số tiền 15 triệu đồng, đồng thời liên hệ ngành chức năng để đưa những người có liên quan cách ly y tế và buộc các xe quay lại theo đúng quy định phòng chống dịch.

MƯA LỚN GÂY SẠT LỞ, NGẬP LỤT CỤC BỘ TẠI NGHỆ AN, HÀ TĨNH

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã xuất hiện mưa to đến rất to, gây ngập lụt và sạt lở đất tại các địa phương vùng núi, nhiều nơi bị chia cắt. Đến sáng nay, mưa lũ đã làm một người tại Nghệ An mất tích. Tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong 22 hộ dân với 98 nhân khẩu bản Chăm Lẻo bị cô lập. Còn tại Hà Tĩnh, ngày 25/9 một lượng lớn đất đá sau đồi đã đổ ập xuống nhà một hộ dân khiến 2 cháu nhỏ bị thương, một số tuyến đường bị ngập lụt, chia cắt. Tại huyện Vũ Quang có một số thôn đã bị cô lập.

Tin mới nhất

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Những năm gần đây, các phần tử phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước đã lợi dụng các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để câu kết, tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo trái phép nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ tôn giáo, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Theo dự báo của cơ quan khí tượng, bão Trà Mi sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6 của Việt Nam trong năm nay. Dự báo, đến khoảng 13 giờ ngày 28/10, bão Trà Mi có khả năng trên vùng biển TP. Đà Nẵng. Bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Ngày 23/10, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã bắt đầu chuyến công du tới các nước Tây Balkan nhằm tái khẳng định việc mở rộng EU vẫn là một trong những ưu tiên của EU trong thời gian tới. Điểm đầu tiên trong chuyến công du bốn ngày của bà Von der Leyen đến các nước Tây Balkan là Albania.

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Nga và Iran vừa ghi nhận cột mốc mới trong nỗ lực loại bỏ việc sử dụng ngoại tệ trong các giao dịch thương mại song phương. Điện Kremlin công bố số liệu cho biết, có đến hơn 96% giao dịch thương mại giữa Nga và Iran sử dụng đồng rúp và rial.

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Kinh tế 24/10/2024

(ANTV) - Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO tại Việt Nam, thời gian qua, thuế với thuốc lá tăng quá ít. Theo tính toán, thuế chỉ mới chiếm được 15-20% tác động giảm số người hút thuốc. Trong khi các biện pháp khác như cấm quảng cáo, cảnh báo, truyền thông đã làm và gần như tương đối bão hoà, không còn hiệu quả nhiều.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp khi trong ngày hôm qua, lực lượng Hezbollah ở Liban xác nhận ông Hashem Safieddine, người được cho là nhiều khả năng sẽ trở thành thủ lĩnh mới của lực lượng này, đã thiệt mạng. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và Hezbollah vẫn diễn ra vô cùng ác liệt.

Xem thêm