Thứ Năm, 02/05/2024 04:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật 24h qua

(ANTV) - Nguyên Tổng Giám đốc VEAM bị tuyên phạt 11 năm tù; Thanh Hóa: Bắt giữ 2 vợ chồng có hành vi lừa đảo; Cần có chính sách ổn định cuộc sống người dân; Khen thưởng cá nhân, tổ chức có đóng góp vào thành công SEA Games 31;... là những tin tức nổi bật trong 24h qua.

Nguyên Tổng Giám đốc VEAM bị tuyên phạt 11 năm tù

Sau một tuần mở phiên tòa xét xử và nghị án, chiều qua (24/5), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 17 bị cáo trong vụ thất thoát tài sản xảy ra tại Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (viết tắt là VEAM). Trong đó, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên, nguyên Tổng Giám đốc VEAM Trần Ngọc Hà bị tuyên phạt 11 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Thanh Hóa: Bắt giữ 2 vợ chồng có hành vi lừa đảo

Tìm mua các xe ô tô không rõ nguồn gốc, xe không có giấy tờ pháp lý, đứng tên mua trả góp, thế chấp tại ngân hàng hoặc đến các salon otô, các cơ sở cho thuê xe để thuê xe, sau đó làm giả giấy tờ, BKS để bán hoặc đi cầm cố, hai vợ chồng Phùng Bá Hiền và Bùi Thị Thơm, cùng trú tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện trót lọt 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 5 tỷ đồng. Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi lừa đảo.

Cần có chính sách ổn định cuộc sống người dân

Hiện nay, giá bán lẻ xăng dầu đạt mức kỷ lục, nhiều người đang phải đối diện với áp lực kinh tế. Xăng dầu tăng giá, lạm phát có thể xảy ra. Điều người dân mong mỏi nhất lúc này là nhà nước cần có thêm nhiều chính sách để hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Khen thưởng cá nhân, tổ chức có đóng góp vào thành công SEA Games 31

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có công văn yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương thực hiện công tác khen thưởng theo thẩm quyền và đề xuất các hình thức khen thưởng ở mức độ cao hơn cho tập thể, cá nhân có đóng góp vào thành công của SEA Games 31, trình cấp có thẩm quyền theo quy định; tổng  hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/6/2022.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm