Thứ Bảy, 20/04/2024 15:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo hôm nay

(ANTV) - Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Bước ngoặt của Bệnh viện 19-8 trong tầm soát, điều trị ung thư và tim mạch.”

Bước ngoặt của Bệnh viện 19-8 trong tầm soát, điều trị ung thư và tim mạch

Nội dung bài viết đề cập đến việc Ngày 15/4, Bệnh viện 19-8, Bộ Công an tổ chức Lễ khai trương hệ thống máy chụp PET/CT. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành Y tế CAND trong việc tăng cường hiệu quả năng lực trong khám và điều trị các bệnh lý ung thư và tim mạch. Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, dưới sự hướng dẫn và chuyển giao tận tình của các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành trong lĩnh vực, cùng với sự nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ, hệ thống máy chụp PET/CT của Bệnh viện chính thức đi vào hoạt động.

Việc Bộ Công an trang bị hệ thống máy chụp PET/CT cho Bệnh viện 19-8 đã đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành y tế CAND trong việc nâng cao năng lực khám và điều trị các bệnh ung thư, tim mạch, tạo bước đột phá trong công tác chăm sóc sức khỏe CBCS và người dân. Lãnh đạo Bộ Công an đề nghị Bệnh viện cần quản lý chặt chẽ, vận hành và khai thác sử dụng hệ thống đạt hiệu quả cao nhất; không ngừng học tập để nâng cao năng lực chuyên môn.

Chống buôn lậu trên mạng xã hội: Khó chồng khó

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 16/4 đăng tải bài viết có nhan đề “Chống buôn lậu trên mạng xã hội: Khó chồng khó”

Trong một tháng trở lại đây, liên tiếp các“tổng kho”kinh doanh hàng lậu, hàng giả trên mạng xã hội với số tiền hàng trị giá ước tính hàng tỷ đồng đã bị lực lượng quản lý thịtrường phối hợp với công an phát hiện. Theo cơ quan chức năng, điểm chung của các vụ việc phát hiện kho hàng quy mô lớn là giao dịch mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc được thực hiện qua kênh online, mạng xã hội Facebook khiến lực lượng chức năng mất nhiều thời gian theo dõi, triệt phá.

Một trong những bất cập đang gây khó khăn trong xử lý đó là hiện các đối tượng buôn bán hàng lậu, hàng giả đã và đang hình thành thỏa thuận ngầm việc vận chuyển với DN chuyên dịch vụ chuyển phát nhanh. Mặc dù xác định những DN này đã tiếp tay buôn lậu nhưng việc xử lý lại không hề dễ dàng, bởi muốn ra quyết định xử phạt, cơ quan chức năng phải chứng minh và được DN thừa nhận yếu tố “cố ý” biết rõ là hàng hóa nhập lậu hay giả - nhái nhưng vẫn cố tình nhận vận chuyển. Đây là điều khó có thể thực hiện bởi thực tế cho thấy, hầu như không công ty chuyển phát nào quan tâm nguồn gốc hàng hóa nhận vận chuyển có phải là hàng lậu, hàng giả hay không.

Bịt kẽ hở trong Luật đất đai

Báo Lao Động số ra ngày 16/4 đăng tải bài viết có nhan đề “Bịt kẽ hở trong Luật đất đai.

Luật Đất đai 2013 mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Song, sau gần 10 năm có hiệu lực, Luật Đất đai 2013 cũng bộc lộ nhiều bất cập, chồng chéo dẫn đến việc mập mờ trách nhiệm quản lý, khó khăn trong quá trình tổ chức, thực hiện. Hệ quả là quá trình chuyển dịch đất đai để đầu tư phát triển trở nên phức tạp, gây phiền hà cho doanh nghiệp, cản bước phát triển của khu vực kinh tế tư nhân. Quan trọng hơn, những kẽ hở đang tồn tại trong bộ luật này là mầm mống để tham nhũng, tiêu cực nảy sinh. Các chuyên gia cho rằng cho rằng, tình trạng “sốt đất” xảy ra ở khắp các nơi thời gian qua một phần là do tác động của Luật Đất đai 2013 khi mở rộng quy định về phân lô bán nền.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm