Thứ Tư, 24/04/2024 21:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

(ANTV) - Cả nước chỉ có hơn 2.000 bác sĩ làm việc tại khoa hồi sức tích cực, cá biệt có một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long chỉ có 1 bác sĩ về chuyên khoa này. Theo báo Tuổi trẻ, từ dịch COVID-19, câu chuyện về hồi sức tích cực cho người bệnh nguy kịch đang lộ rõ hạn chế 'vừa yếu vừa thiếu'.

Khẩn cấp tăng cường năng lực hồi sức

Lý giải về thực trạng này, Bộ Y tế cho rằng do tác động của chính sách tự chủ, nhiều bệnh viện tuyến tỉnh ít chú trọng công tác hồi sức tích cực, khi có ca bệnh nặng thường chuyển lên các bệnh viện tuyến trung ương.  Điều này khiến các bệnh viện tuyến cuối quá tải trong việc điều trị ca bệnh nặng. Trong khi đó, nhiều chuyên gia y tế cho rằng, lý do khiến bác sĩ hồi sức khan hiếm xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó có lý do tế nhị là bác sĩ hồi sức chỉ có thể làm ở bệnh viện, không thể làm phòng mạch. Vì vậy, để thu hút nguồn nhân lực hồi sức tích cực, Nhà nước cần có một "cơ chế đặc biệt" trong vấn đề lương bổng và các chế độ đãi ngộ khác. Nhằm khắc phục tình trạng này, Bộ trưởng Bộ Y tế vừa chính thức phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19".

Cuộc chiến chống đứt gãy chuỗi cung ứng của công ty Việt

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, đại diện nhiều công ty đang cố gắng bằng nhiều cách để duy trì sản xuất nhằm giữ đơn hàng, tránh để chuỗi cung ứng đứt gãy. Bởi nếu dừng sản xuất, đối tác và đơn hàng mất sẽ khó tìm lại, người lao động sẽ thất nghiệp.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực sản xuất theo phương án “ba tại chỗ” đã được cơ quan nhà nước phê duyệt. Tuy vậy, việc sản xuất trở nên khó khăn hơn do phải lo thêm chỗ ăn ở, đồng nghĩa chi phí đội thêm. Trong khi đó, giá bán hàng hóa không thể tăng nhằm giữ chân cũng như chia sẻ khó khăn với khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là cách làm sáng tạo, khi các doanh nghiệp mạnh dạn đưa vào các biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn lao động và phương án chống dịch tối ưu tại các khu chế xuất và khu công nghệ cao. Trong khi đó, ở phía Bắc, các nhà máy tại Bắc Ninh và Bắc Giang cũng đang thông báo tuyển dụng hàng loạt nhân sự sau một thời gian tạm ngừng hoạt động để chống dịch.

Cảnh giác chiêu lừa mạo danh cán bộ phòng, chống dịch

Lợi dụng tâm lý hoang mang, lo sợ lây nhiễm Covid-19, thời gian qua đã xuất hiện không ít đối tượng xấu đã mạo danh y bác sĩ, cán bộ phòng, chống dịch, sử dụng các phương thức lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo báo Kinh tế và đô thị, các đối tượng thường dùng thủ đoạn tạo ra các phần mềm ứng dụng cho điện thoại, thoạt nhìn giống như các ứng dụng phổ biến dùng để theo dõi diễn biến lây lan của dịch Covid-19. Khi mở các tập tin đính kèm hay nhấp vào các liên kết này, người dùng sẽ bị tấn công bởi các mã độc nhằm lấy thông tin cá nhân, thông tin bảo mật, hay chi tiết tài khoản ngân hàng/ thẻ tín dụng của nạn nhân. Bên cạnh đó, đánh vào tâm lý lo sợ lây nhiễm Covid-19, các đối tượng sử dụng mạng xã hội để quảng bá các sản phẩm, phương thuốc có thể chữa và phòng ngừa virus để lừa nạn nhân. Trong khi trên thực tế, các sản phẩm này đều chưa từng được kiểm chứng.

Hà Nội đảm bảo đủ chỗ cho học sinh

Đã kết thúc thời gian tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội, theo báo Đại đoàn kết thì câu chuyện làm thế nào tính toán phương án đủ chỗ học cho học sinh ở các khu đô thị đông đúc, quá tải dân cư vẫn chưa năm nào hết “nóng”.

Năm học 2020-2021, trên địa bàn Hà Nội có 786 trường tiểu học với gần 20.000 lớp. Tính trung bình mỗi lớp có khoảng 40 học sinh. Đáng chú ý, có lớp ở khu vực đông dân cư sĩ số vượt quá 50 học sinh. Trong khi đó, Điều lệ trường học của Bộ Giáo dục và đào tạo quy định cấp tiểu học có sĩ số không quá 35 học sinh/lớp. Tuy nhiên, trả lời báo Đại Đoàn kết, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, với quy mô 2.800 trường học, ngành giáo dục Thủ đô cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Hiện tượng quá tải chỉ xảy ra cục bộ. Sở đã yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu chính quyền địa phương tăng cường đầu tư xây dựng trường, phòng học, ưu tiên những nơi có khu công nghiệp, nơi tập trung đông dân cư.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm