Thứ Sáu, 26/04/2024 13:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày 29/6

(ANTV) - Tổng kết 10 năm phòng chống tham nhũng, tiêu cực: Chờ thông điệp mới của Tổng Bí thư; Việt Nam lên kịch bản đối phó với biến thể phụ BA.5 Omicron xâm nhập; Giá xăng, dầu liên tục tăng cao: Nhiều doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản -  là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày 29/6.

Tổng kết 10 năm phòng chống tham nhũng, tiêu cực: Chờ thông điệp mới của Tổng bí thư

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Hội nghị toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay sẽ tổng kết, mổ xẻ, đánh giá kết quả 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực và giải pháp cho thời gian tới.

Theo thông tin, ngày (30-6), Bộ Chính trị tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đây là hội nghị lớn nhất từ trước đến nay của Đảng, với hơn 4.100 điểm cầu kết nối trực tuyến với Hội trường Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Hội nghị lần này có sự tham dự của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư và toàn bộ Ủy viên Trung ương Đảng. Trong số này sẽ bao gồm 18 thành viên Ban chỉ đạo Trung ương (Ban chỉ đạo) về PCTNTC. Cùng với đó là thủ trưởng các ban, bộ, ngành, cơ quan, tổ chức ở trung ương; Bí thư đồng thời là trưởng Ban chỉ đạo các Tỉnh, Thành ủy và Trưởng Ban Nội chính, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Việc tổng kết ở thời điểm này còn gắn với những chuyển động mới về quan điểm của Đảng, như không chỉ phòng chống tham nhũng mà còn mở rộng tới phòng chống tiêu cực. Trong đó tập trung vào các biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Việt Nam lên kịch bản đối phó với biến thể phụ BA.5 Omicron xâm nhập

Thông tin trên Báo Lao động cho biết, Hệ thống giám sát phòng chống bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam đã liên tục phát huy việc giám sát và qua giải trình tự gen cho thấy, hiện đã có sự xâm nhập biến thể phụ BA.5 của Omicron vào nước ta. Theo Bộ Y tế, chính quyền và người dân cần hiểu rõ hơn về các biến thể mới và hiệu quả vaccine cũng như ứng phó biến thể mới.

GS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế - cho biết, hiện virus SARS-CoV-2 luôn biến hóa khôn lường. Thế giới đánh giá biến hóa của virus với 5 tiêu chí như: Tốc độ lây lan; khả năng chuyển nặng; tăng sức chịu đựng với vaccine; giảm hiệu quả điều trị cũng như chẩn đoán. Tổ chức Y tế Thế giới nhận định thế giới vẫn đang trong đại dịch. Đồng thời, cảnh báo biến chủng mới làm dịch bệnh phức tạp và gia tăng trở lại. Omicron hiện là phổ biến nhưng chưa phải là biến thể cuối cùng. Vì thế, các nước vẫn cần tiếp tục duy trì các biện pháp ứng phó như tiêm vaccine, giám sát trọng điểm... Bộ Y tế khuyến cáo người dân, đặc biệt là những nhóm có nguy cơ cần tiêm đúng lịch, đủ liều các mũi vaccine phòng COVID-19 nhắc lại theo khuyến cáo để có thể tăng cường miễn dịch chống lại các biến thể mới của dịch bệnh.

Giá xăng, dầu liên tục tăng cao: Nhiều doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ phá sản

Theo báo Kinh tế & Đô thị, giá xăng, dầu tăng liên tiếp và đạt kỷ lục mới với hơn 33.000 đồng/lít đã tác động tiêu cực tới giá cả vận tải hàng hóa, dịch vụ, lạm phát và đời sống của người lao động.

Chủ tịch Hiệp hội DN dịch vụ Logistics Việt Nam, ông Lê Duy Hiệp phân tích, không chỉ các đơn vị vận tải truyền thống, các DN vận tải công nghệ cũng khó khăn trong việc cung ứng hàng hóa do giá xăng tăng, giao hàng gần, bắt xe chặng ngắn đã bị từ chối, đó là rủi ro lớn cho chuỗi cung ứng và vận tải. DN vận tải công nghệ tối ưu hóa chuỗi giá trị, không phải gánh nặng trụ sở, chi phí hành chính mà còn thế, những đơn vị vận tải truyền thống gặp khó khăn như thế nào, ai cũng biết được.

Đã có nhiều đề xuất giảm thuế, phí xăng, dầu đưa ra, nhưng chỉ nhỏ giọt chưa thấm vào đâu. DN hiện nay chưa thể hồi phục được, đây là nhận thức cần được nêu rõ trong hành động của cơ quan Nhà nước để có những giải pháp đồng hành, hỗ trợ, đồng cảm với DN.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm