Thứ Sáu, 29/03/2024 14:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -Hàng loạt dự án treo, có dễ thu hồi?;  Đối phó với bão số 5 trong điều kiện dịch bệnh; Kỳ vọng vào thuốc điều trị Covid -19,... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

CAND – Hàng loạt dự án treo, có dễ thu hồi?

Hiện nay, TP Hà Nội có gần 400 dự án chậm triển khai, thậm chí có nhiều dự án treo hàng thập kỷ, nhưng Hà Nội vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hồi các dự án này theo các quy định của pháp luật. Ghi nhận vấn đề này, báo CAND có bài “Hàng loạt dự án treo, có dễ thu hồi?”

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội, hiện có 383 dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất, trong đó 295 dự án đã được giao đất, cho thuê đất, 88 dự án chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất. Đáng chú ý, có 161 dự án có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về đất đai.

Hàng chục dự án tại các khu đất vàng nhưng tiến độ thi công chậm chạp, triển khai ì ạch, dẫn đến sự lãng phí tài nguyên và nhem nhuốc bộ mặt đô thị.

Mới đây, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã yêu cầu rà soát, thanh kiểm tra đối với các dự án chậm triển khai, sử dụng đất kém hiệu quả, để thu hồi theo quy định. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu TP Hà Nội thể hiện sự quyết tâm trong việc xử lý các dự án treo.

Nhiều chuyên gia nhận định, cần có sự cương quyết từ phía các cơ quan quản lý, bên cạnh đó, về dài hạn, cần khắc phục những bất cập hiện nay trong công tác quản lý, đặc biệt là sau khi giao đất cho các dự án, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, triển khai, quản lý tiến độ các dự án.

Đối phó với bão số 5 trong điều kiện dịch bệnh

Là địa bàn có nguy cơ gánh chịu sự tàn phá của Bão Conson (bão số 5), các địa phương Bắc Trung bộ đang hối hả triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa tài sản, tính mạng của người dân. Cùng với công tác phòng chống thiên tai, công tác phòng dịch cũng đã được nhiều địa phương tăng cường.

Ghi nhận vấn đề này, báo Lao động cho biết, tại một số tỉnh, thành phố khu vực Bắc Trung bộ, hiện các địa phương đang khẩn trương kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm vào nơi tránh trú an toàn.

Cùng với đó, tiến hành rà soát các hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ cao xảy ra thiên tai, tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho các hộ dân, nhằm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch khi cần phải sơ tán tập trung. Sẵn sàng các phương án để chủ động tổ chức sơ tán người dân khi có thiên tai xảy ra.

Đối với các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều địa phương đã yêu cầu người dân và các cấp chính quyền tổ chức thực hiện việc gia cố nhà cửa, chuẩn bị phương tiện như thuyền, áo phao, lương thực, nhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trường hợp bắt buộc phải sơ tán tập trung, cần tuân thủ thông điệp “5K” trong phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định của cấp có thẩm quyền.

Kỳ vọng vào thuốc điều trị Covid -19

Hiện tại ở nước ta, ngoài việc tiêm vaccine để phòng chống dịch Covid - 19, chiến lược điều trị bằng các thuốc kháng virus cũng là một trong những giải pháp điều trị bệnh nhân Covid-19. Về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị đã ghi nhận những ý kiến của Thầy thuốc ưu tú, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Hà - Phó Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo đó, Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà cho biết, Việt Nam đã tiến hành sử dụng nhiều loại thuốc có tác dụng kháng virus đối với các trường hợp nhiễm Covid – 19, tùy mức độ nghiêm trọng của bệnh mà sử dụng các loại thuốc khác nhau, tất cả các loại thuốc đều đã được tổ chức y tế thế giới, các quốc gia, cũng như Bộ Y tế cấp phép.

Trong thời gian tới, khi có những đánh giá, tổng kết một cách đầy đủ, dựa trên các yếu tố như tác dụng điều trị của từng loại thuốc trong từng giai đoạn, giá thành, Việt Nam sẽ xem xét mua và sử dụng những loại thuốc phù hợp trong điều trị bệnh nhân mắc Covid -19.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà cũng cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân đã tìm mua các loại thuốc được cho là có tác dụng chữa và điều trị Covid, tuy nhiên, người dân không nên tự ý mua, tích trữ hay sử dụng, với các thuốc điều trị Covid-19 phải có sự theo dõi của bác sĩ để được chỉ định đúng lúc, đúng chỗ, nếu không có thể sẽ gây nguy hại tới tính mạng.

Theo báo Kinh tế & Đô thị

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm