Thứ Năm, 28/03/2024 18:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tham nhũng chính sách quy hoạch “băm nát” Hà Nội; Rà soát điều chỉnh sớm quy hoạch thoát nước Thủ đô; Dệt may tìm cách vượt rào cản; Doanh thu vận tải đường sắt bất ngờ tăng mạnh; 'Sục sôi' thị trường thiết bị gian lận thi cử;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 6/7.

Tham nhũng chính sách quy hoạch “băm nát” Hà Nội

Việc điều chỉnh quy hoạch hàng loạt dự án dọc hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, Lê Quang Đạo… đã “băm nát” các tuyến đường, tuyến phố, phá vỡ quy hoạch tổng thể Thủ Đô. Liên quan đến vấn đề này báo Lao động có bài viết “Tham nhũng chính sách quy hoạch “băm nát” Hà Nội”.

Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ ra có dự án điều chỉnh tới 5 lần nhưng không được công bố công khai, dẫn đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền không biết để quản lý, giám sát thực hiện theo các quy định pháp luật.

Theo các chuyên gia, chính việc “bỏ qua” các quy định pháp luật, sẵn sàng thay đổi quy hoạch mà không tính đến các yếu tố khác như mật độ xây dựng, dân cư, chất lượng sống của người dân… đã khiến Hà Nội những năm qua thường xuyên xảy ra tắc đường, ô nhiễm môi trường.

Không những vậy còn có dấu hiệu “lợi ích nhóm”, có biểu hiện của việc tham nhũng, trục lợi chính sách quy hoạch.

Theo báo Lao Động

Rà soát điều chỉnh sớm quy hoạch thoát nước Thủ đô

Thời gian qua, nhiều tuyến phố ở Hà Nội phải đối mặt với tình trạng úng ngập cục bộ mỗi khi có mưa lớn. Thực tế đòi hỏi thành phố cần sớm rà soát, điều chỉnh quy hoạch thoát nước nhằm hạn chế, chấm dứt tình trạng “cứ mưa lớn là ngập lụt”.

Hiện Hà Nội đã có quy hoạch thoát nước tầm nhìn đến năm 2050, nhiều quận, huyện cũng đã có kế hoạch thoát nước chi tiết nhưng việc triển khai lại thiếu tính đồng bộ.

Trong khi đó, các dự án bất động sản, nhà ở thương mại liên tục được xây dựng mà không có sự kết nối đồng bộ theo quy hoạch thoát nước của địa phương.

Do đó, theo các chuyên gia, trong khi chờ điều chỉnh lại quy hoạch thoát nước, trước mắt, Hà Nội cần chia lưu vực vùng thoát nước trong đó các dòng sông là đầu mối để thoát nước ra khỏi Hà Nội.

Cùng đó, cần phủ kín hệ thống cống ngầm cho toàn bộ các khu vực; tăng diện tích mặt nước là các hồ điều hòa từ 2% diện tích tự nhiên hiện nay lên khoảng 3 - 5% để đảm bảo tiêu thoát nước mặt…

Theo báo Kinh tế và Đô thị

Dệt may tìm cách vượt rào cản

Trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành dệt may xuất siêu gần 9 tỷ USD. Song, theo dự báo của giới chuyên gia, nửa cuối năm 2022 có những yếu tố không mấy thuận lợi cho mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu trên 40 tỷ USD của toàn ngành.

Bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước, cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19 còn khá phức tạp đẩy ngành dệt may trước những khó khăn nhất định.

Xung đột Nga - Ukraine chưa thấy có dấu hiệu kết thúc khiến doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường này gặp khó. Bên cạnh đó, nguồn cung ứng nguyên phụ liệu bị gián đoạn, doanh nghiệp dè dặt không dám mở rộng sản xuất.

Mặt khác, lao động cũng đang rất thiếu. Trước thực tế đó, Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho rằng, các cơ quan chức năng cần hỗ trợ, giảm bớt chi phí, điều chỉnh chính sách tiền tệ hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Theo báo Đại đoàn kết

Doanh thu vận tải đường sắt bất ngờ tăng mạnh

Hậu Covid-19, tàu nhiều, khách đông, doanh thu vận tải đường sắt 6 tháng dự kiến tăng trưởng hơn 38%.

Cụ thể, doanh thu toàn tổng công ty (hợp nhất) dự kiến thực hiện được gần 3, 3 nghìn tỷ đồng, bằng 105 % cùng kỳ 2021. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, kết quả khả quan là do khi dịch Covid-19 được kiểm soát, mở cửa du lịch trên toàn quốc, vận tải hành khách đã từng bước phục hồi.

Một số sản phẩm dịch vụ mới được các công ty vận tải đường sắt hợp tác với các công ty du lịch hoàn thiện và đưa vào khai thác, thu hút khách, tăng doanh thu.

Song song với thúc đẩy vận tải khách, vận tải hàng tiếp tục được duy trì, ưu tiên tổ chức chạy tàu hàng chuyên tuyến, vận chuyển hàng liên vận quốc tế.

Theo báo Giao thông

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm