Thứ Ba, 19/03/2024 11:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Vi phạm an toàn cháy nổ: Quản chặt, xử nghiêm; Quá tải các bệnh viện tuyến Trung ương - bài toán chưa có lời giải; Vì sao khuyến cáo chủ xe có số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí khi vào cao tốc?; Giá hàng hóa: Lại điệp khúc “tăng nhanh, giảm chậm”;  Trông chờ các dự án nhà ở xã hội giá rẻ cho công nhân; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các báo ra ngày hôm nay

Vi phạm an toàn cháy nổ: Quản chặt, xử nghiêm

Báo Kinh tế & Đô thị trong mục “Sự kiện – Dư luận” có bài viết “Vi phạm an toàn cháy nổ: Quản chặt, xử nghiêm” thông tin thời gian qua, các vụ cháy liên tiếp xảy ra, hàng trăm vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nhiều tỷ đồng. Xót xa hơn, có vụ cháy đã cướp đi những sinh mạng của người dân và mới đây 3 chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ... Điều đáng nói, trong công tác PCCC vẫn còn tồn tại nhiều “lỗ hổng”.

Vấn đề cấp thiết đặtra hiện nay, các cơ quan chức năng cần phải mạnh tay để siết chặt công tác đảm bảo an toàn cháy, nổ. UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2389/UBND-NC về việc tăng cường công tác PCCC&CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP, trong đó yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu về kiểm tra, tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC, nhất là việc vận động để 100% các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa có "lối thoát nạn thứ 2" phải mở "lối thoát nạn thứ 2".

 Quá tải các bệnh viện tuyến Trung ương - bài toán chưa có lời giải

Theo báo Lao động, sau dịch COVID-19, các bệnh viện tuyến Trung ương lại tiếp tục đối mặt với tình trạng quá tải bệnh viện. Thế nhưng, việc giải bài toán lớn này cần một sự đồng bộ về chính sách, sự quyết liệt từ người đứng đầu ngành y tế.

Theo ghi nhận của báo Lao động, sau dịch COVID-19, người dân đi khám chữa bệnh các bệnh viện rất đông, các dịch bệnh như sốt xuất huyết, cúm mùa... khiến nhiều người phải nhập viện điều trị. Một chuyên gia trong lĩnh vực y tế cho hay, các cơ sở y tế tuyến huyện và tuyến xã được xây dựng để khám chữa các bệnh thông thường, tuyến tỉnh tập trung chữa các bệnh nặng và tuyến trung ương tập trung điều trị các bệnh hiểm nghèo. Chuyên gia nhấn mạnh: "Đáng lẽ tuyến trung ương về lý thuyết chỉ điều trị các bệnh hiểm nghèo, nhưng bây giờ vì cho thông tuyến nên ngay cả các bệnh đáng lẽ điều trị ở tuyến huyện đến xã giống như mô hình tháp, số lượng người cần chữa bệnh thông thường rất nhiều nhưng rồi lại đẩy hết lên tuyến trên…”

Vì sao khuyến cáo chủ xe có số dư tối thiểu trong tài khoản thu phí khi vào cao tốc?

Tại sao đơn vị khai thác đường cao tốc đề nghị chủ xe duy trì số dư tài khoản, nạp tiền vào tài khoản thu phí có bị tính phí? Các thắc mắc trên được thảo luận tại cuộc họp kiểm điểm về thu phí tự động (ETC) vào chiều 4-8. Thông tin trên báo Tuổi trẻ.

Tại cuộc họp do Bộ Giao thông vận tải tổ chức, ông Nguyễn Văn Nhi - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), lý giải việc VEC đề nghị chủ xe cần duy trì số dư tối thiểu bằng 50% tiền phí chặng dài nhất với xe loại 1 trên các tuyến cao tốc là phương án tạm thời nhằm đảm bảo nguyên tắc xe phải duy trì số dư tài khoản để đi vào cao tốc. Với ý kiến nếu cho trả phí sau sẽ giải quyết được hết tất cả tình huống trên, các nhà cung cấp ETC cho rằng nhà nước cần xây dựng hành lang pháp lý để áp dụng trong giai đoạn 2 của lộ trình ETC.

Giá hàng hóa: Lại điệp khúc “tăng nhanh, giảm chậm”

Cũng theo báo Kinh tế & Đô thị, xăng, dầu tăng liên tục từ đầu năm khiến hàng hóa, dịch vụ “té nước theo mưa” tăng theo giá xăng và thiết lập mặt bằng giá mới. Tuy nhiên, hơn một tháng nay, giá xăng, dầu đã có 4 lần liên tiếp điều chỉnh giảm sâu (tương đương giảm hơn 7.000 đồng/mỗi lít xăng), nhưng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vẫn chưa chịu nhúc nhích.

Theo thông tin, trong bối cảnh áp lực lạm phát lớn từ nay tới cuối năm, ngày 31/7, Chính phủ đã có Công điện 679 về việc tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá. Theo đó, yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, TP kiểm tra việc kê khai, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý. Tuy nhiên, đến nay giá hàng hóa tại các địa phương chưa có động thái giảm sau chỉ đạo của Thủ tướng. Để sớm ổn định thị trường hàng hóa, dịch vụ, Chính phủ chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương cần khẩn trương vào cuộc.

 Trông chờ các dự án nhà ở xã hội giá rẻ cho công nhân

Cũng báo Lao động thông tin, trung bình mỗi tháng, gia đình công nhân phải chi trả số tiền thuê trọ, điện, nước... khoảng 1,5 - 1,7 triệu đồng. Ngoài khoản chi phí này, họ phải lo toan nhiều loại tiền sinh hoạt khác. Đó cũng chính là lý do khiến họ mong muốn được mua nhà ở xã hội với mức giá khoảng 600.000 - 800.000 triệu đồng/căn để sớm “an cư lạc nghiệp”.

Vừa qua tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Hiệp hội Bất động sản TP.Hồ Chí Minh (HoREA) đã có ý kiến đề nghị bổ sung chính sách ưu đãi để phát triển “nhà ở giá phù hợp thu nhập” của người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp đô thị với mức ưu đãi về tiền sử dụng đất, thuế, tín dụng bằng khoảng phân nửa (1/2) mức ưu đãi dành cho nhà ở xã hội. Nếu vậy, ước mơ có nhà ở nhà xã hội giá thấp cho công nhân sẽ không còn xa.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm