Thứ Năm, 25/04/2024 11:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chính thức ban hành nghị định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/1/2023; Thận trọng để tránh mua hớ đất nền rao bán giảm giá kịch sàn; Gói hỗ trợ lãi suất 2% - Đòi hỏi cách làm mới; Vụ tạm đình chỉ trung tâm đăng kiểm: Kiến nghị thu hồi giấy kiểm định cấp 'lụi'... Là những tin tức nổi bật trên các số bao ra ngày hôm nay. 

Chính thức ban hành nghị định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/1/2023

Theo Báo Công an nhân dân: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Nghị định gồm 15 Điều, trong đó từ Điều 1 đến Điều 13 của Nghị định quy định việc sửa đổi, bổ sung các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, thay vì phải nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc các giấy tờ, tài liệu về cư trú, khi thực hiện các thủ tục, người dân chỉ cần xuất trình một trong các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy tờ xác nhận thông tin về cư trú, giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nghị định chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2023.

Thận trọng để tránh mua hớ đất nền rao bán giảm giá kịch sàn

Thời gian gần đây, những thông tin bán đất, bán nhà do thua cá độ bóng đá, được đăng nhan nhản, công khai trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, không ít trong số này chỉ là chiêu trò gắn mác của dân môi giới, người mua nên cẩn trọng để tránh mua hớ. Cảnh báo trên báo Lao Động số ra sáng nay.

“Đừng vội vã” là lời khuyên các chuyên gia BĐS cho những người đang có nhu cầu mua nhà, đất trước thông tin rao bán ồ ạt vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup. Để không bị rơi vào tình trạng mua hớ, người mua cần định giá đất trước khi mua.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp để định giá đất nền, chẳng hạn như: thông qua ngân hàng để định giá hay nhờ sự hỗ trợ từ môi giới địa phương. Tuy nhiên, cách định giá tốt nhất là người mua nên chịu khó dành thời gian để tham khảo giá đất của những mảnh đất tương tự cùng khu vực.

Gói hỗ trợ lãi suất 2% - Đòi hỏi cách làm mới

Sau hơn nửa năm triển khai, hành trình tiếp cận với chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách vẫn cực kỳ chông gai với doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp đủ điều kiện được hỗ trợ lãi suất thì sức khỏe vẫn ở mức tương đối, còn nhóm thực sự khó khăn thì không đủ tiêu chí tiếp cận. Nội dung được đề cập trên báo Kinh tế & Đô thị.

Sau hơn nửa năm triển khai việc giải ngân gói hỗ trợ lãi suất theo hướng dẫn của Nghị định 31 vẫn chưa đạt kỳ vọng. Theo ghi nhận, khi tiếp cận, đa số doanh nghiệp phải “lắc đầu” vì không đủ điều kiện đáp ứng hoặc không muốn đáp ứng và vay gói hỗ trợ do quy trình, thủ tục rắc rối, phức tạp… Trước tình hình trên Chính phủ đã yêu cầu ngân hàng nhà nước đánh giá kỹ tình hình triển khai, đồng thời đề nghị ngân hàng nhà nước đánh  khẩn trương sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định chưa phù hợp thực tế để thúc đẩy, tạo thuận lợi cho việc giải ngân; đề xuất điều chỉnh vốn sang chương trình khác để nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ.

Vụ tạm đình chỉ trung tâm đăng kiểm: Kiến nghị thu hồi giấy kiểm định cấp 'lụi'

Công an TP.HCM đang làm rõ các hành vi phạm tội tại hai trung tâm đăng kiểm vừa bị đình chỉ hoạt động. Đồng thời đã kiến nghị kiểm tra, thu hồi giấy kiểm định các xe không đủ điều kiện lưu hành.

Tại họp báo định kỳ chiều 22-12, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - cho biết Công an thành phố đang điều tra làm rõ các hành vi phạm tội và sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, xử lý cá nhân vi phạm. Công an thành phố cũng đã kiến nghị kiểm tra, thu hồi giấy kiểm định với các xe không đủ điều kiện nhưng vẫn được đăng kiểm lưu hành vì các xe này có khả năng gây nguy hiểm, làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm