Thứ Năm, 18/04/2024 13:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/11

(ANTV) - CSGT toàn quốc mở cao điểm xử lý vi phạm, bảo vệ an toàn Tết 2023; TP.HCM còn 10% cây xăng đóng cửa; đề xuất cho xe chở xăng chạy trong khung giờ hạn chế; Đề xuất tính biên chế công chức phường theo dân số;Giải pháp hỗ trợ người lao động bị mất việc dịp cuối năm: Tăng kết nối, đẩy nhanh giới thiệu việc làm;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/11.

CSGT toàn quốc mở cao điểm xử lý vi phạm, bảo vệ an toàn Tết 2023

Lực lượng CSGT toàn quốc chuẩn bị mở đợt cao điểm, ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết và Lễ hội Xuân sắp tới. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online

Kế hoạch cao điểm kéo dài hơn 2 tháng, từ ngày 15/11/2022 đến ngày 5/2/2023. Cụ thể, trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT cả nước sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định... Đồng thời sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông.

Trên các tuyến giao thông đường thuỷ, lực lượng CSGT sẽ tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm.

Đối với các tuyến giao thông đường sắt, lực lượng CSGT phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh chống vận chuyển hàng cấm, chất cháy, nổ, vận chuyển hàng gian lận thương mại.

TP.HCM còn 10% cây xăng đóng cửa; đề xuất cho xe chở xăng chạy trong khung giờ hạn chế

Để đảm bảo nguồn cung xăng dầu, Sở Công Thương TP.HCM đề xuất cho phép xe chở xăng dầu chạy vào những khung giờ hạn chế, gia hạn đến ngày 15-1-2023. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Sở Công Thương TPHCM  đã vận động các thương nhân đầu mối có nguồn cung, có nguồn dự trữ lớn thì chia sẻ nguồn cung với các doanh nghiệp đang bị thiếu; vận động các thương nhân cửa hàng, chuỗi cửa hàng kinh doanh tại TP kéo dài thời gian hoạt động.

Đối với các cửa hàng Petrolimex, mở cửa 24/24 giờ để phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời, để đảm bảo nguồn cung, sở đề xuất cho xe chở xăng được phép chạy vào những khung giờ hạn chế. Và gia hạn đến ngày 15-1-2023 để đảm bảo lượng hàng cung ứng cho thị trường TP.

Tính đến 15h chiều 10/11, bên cạnh 3 cửa hàng xăng dầu xin ngừng hoạt động để sửa chữa, còn khoảng 10% cửa hàng xăng dầu ngừng kinh doanh do thiếu cục bộ nguồn xăng, còn dầu.

Đề xuất tính biên chế công chức phường theo dân số

Báo điện tử Vnexpress thông tin, Bộ Nội vụ đề xuất tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, phường từ 30.000 dân trở xuống được bố trí 15 biên chế công chức, cứ tăng 20.000 dân thì có thêm một biên chế.

Theo tính toán của Bộ Nội vụ, việc xác định biên chế theo quy mô dân số sẽ làm tổng biên chế công chức phường của Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM tăng 208 so với hiện nay (tính trung bình 15 biên chế/phường). Con số này không lớn so với số giảm biên chế khi tổ chức mô hình chính quyền đô thị và sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 tại 3 thành phố.

Lý giải đề xuất tính biên chế công chức phường theo số dân, Bộ Nội vụ cho co biết,  quy định bình quân biên chế công chức mỗi phường là 15, tính cho tổng số phường của mỗi đơn vị hành chính cấp quận dẫn đến 3 thành phố không chủ động điều chỉnh số biên chế giữa các quận, thị xã, thành phố thuộc thành phố, trong khi quy mô dân số của các phường chênh lệch rất lớn, khối lượng công việc không đồng đều.

Giải pháp hỗ trợ người lao động bị mất việc dịp cuối năm: Tăng kết nối, đẩy nhanh giới thiệu việc làm

Báo Lao Đông số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Giải pháp hỗ trợ người lao động bị mất việc dịp cuối năm: Tăng kết nối, đẩy nhanh giới thiệu việc làm”

Trước thực trạng 562.400 người lao động bị giảm giờ làm; 31.370 người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động tại 441 doanh nghiệp, lãnh đạo Cục Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Cục Việc làm nhắc nhở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các địa phương lưu ý hướng dẫn doanh nghiệp cho người lao động nghỉ việc thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi của công nhân lao động. Cục Việc làm yêu cầu các Trung tâm Dịch vụ việc làm tăng cường kết nối, giới thiệu việc làm cho những lao động bị mất việc.

Về phía người lao động, các chuyên gia cho rằng, họ cần nhận thức đẩy đủ, có sự chia sẻ với doanh nghiệp trong bối cảnh bị giảm đơn hàng. Người lao động cần biết rõ quyền, trách nhiệm của mình, trong đó đặc biệt chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Tin mới nhất

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Bóc gỡ đường dây làm giả giấy phép lái xe

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Hàng trăm giấy phép lái xe (GPLX), hàng chục con dấu, mẫu dấu giả của cơ quan chức năng cùng nhiều bộ máy vi tính, máy in thẻ cứng, máy in màu, lọ mực đã được Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Công an huyện Nghĩa Hưng thu giữ khi bóc gỡ đường dây làm giả GPLX, xảy ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các đối tượng liên quan trong đường dây đều đã bị khởi tố.

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Long An: Cấp nước sạch tận nhà cho người dân vùng hạn mặn

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Trước tình hình người dân các xã vùng hạ huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước ngọt sinh hoạt trầm trọng do hạn hán xâm nhập mặn kéo dài, Công an huyện Cần Giuộc đã tổ chức chương trình cấp nước sạch tại nhà cho các hộ dân vùng sâu, vùng xa, người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong đi lại.

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, TP. HCM vừa tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 với mục đích tạo sức lan tỏa trong toàn dân, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Đường dây vận chuyển ma túy từ TP.HCM đi Đài Loan bị phát hiện như thế nào?

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin từ TP.HCM đi Đài Loan, Trung Quốc. Tại cơ quan công an, 2 người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu đường bộ tại tỉnh An Giang từ ngày 15.3 rồi di chuyển về TP.HCM để lưu trú trong thời gian chờ nhận 184 bánh heroin.

Gìn giữ bình yên xã đảo

Gìn giữ bình yên xã đảo

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Là đơn vị hành chính cấp xã duy nhất nằm trên đảo của Thành phố Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ vẫn mang trên mình nét đặc trưng của đảo. Thời gian qua, tình hình ANTT trên đảo được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa lực lượng công an và bộ đội biên phòng thành phố.

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Mỹ bổ sung trừng phạt Iran

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Liên quan tới tình hình căng thẳng ở Trung Đông, ngày 16/4, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian khẳng định Tehran không theo đuổi việc gây leo thang căng thẳng trong khu vực. Ông nhấn mạnh rằng Iran sẽ luôn là một phần quan trọng cho sự ổn định và an ninh bền vững trong khu vực, đồng thời, khẳng định cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa của Iran nhằm vào Israel nằm trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã tăng cường nỗ lực gây sức ép với Israel, buộc nước này kiềm chế sau khi bị Iran tấn công vào cuối tuần qua, đồng thời cam kết sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn với Iran.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Ngày 17/4, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã chính thức khai mạc trên đảo Capri, Italy. Tại hội nghị diễn ra trong 3 ngày này, Ngoại trưởng các nước G7 sẽ tập trung thảo luận một loạt vấn đề quốc tế nóng hiện nay như: xung đột tại Ukraine hay căng thẳng ở khu vực Trung Đông.

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Cần thiết xây dựng Luật Tư pháp người chưa thành niên

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, sáng 17/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên. Đây là dự án luật mới, chuyên biệt nhằm điều chỉnh hành vi của nhóm đối tượng phạm tội dưới 18 tuổi.

Xem thêm