Thứ Sáu, 29/03/2024 12:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 13/9

(ANTV) - Sau 3 ngày lọc ảo, đại diện nhiều trường đại học dự báo điểm chuẩn sẽ biến động tùy từng ngành so với năm 2021, đặc biệt các ngành "hot" điểm chuẩn sẽ tăng. Thông tin trên báo Lao Động số ra sáng 13/9.

Tuyển sinh đại học: Điểm chuẩn biến động sau 3 ngày "lọc ảo"

ThS Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM - cho biết, sau lần lọc ảo thứ 3, điểm chuẩn dự kiến của một số ngành tăng nhẹ so với năm 2021. Trong đó, ngành tăng nhiều nhất là ngành tự động hóa, có thể tăng từ 18 điểm lên 20 điểm.

Còn ThS.LS Trịnh Hữu Chung - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định cho hay, lần lọc ảo thứ 3 của trường gần như không có sự thay đổi nào. Ông Chung nhận định: “Lần lọc ảo đầu tiên thì có nhiều biến động nhưng đến lần thứ 2, thứ 3 thì mức điểm chuẩn, số lượng trúng tuyển chỉ biến động nhẹ. Theo đó, các trường cơ bản cũng đã đưa ra được mức điểm chuẩn năm nay. Ở lần lọc ảo thứ 4, thứ 5 thì gần như sẽ sát với điểm chuẩn cuối cùng”.

Quản lý phân lô bán nền: Đẩy mạnh phân cấp cho địa phương

Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phát đi văn bản đề nghị các địa phương siết chặt tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Theo Chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Minh Phong: “việc siết chặt phân lô, tách thửa chỉ là biện pháp tình thế, ngắn hạn để kiểm soát tình hình. Không nên lạm dụng mệnh lệnh hành chính trong quản lý Nhà nước. Về lâu dài, ở mỗi địa phương cần thiết phải làm tốt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất với tầm nhìn dài hạn rồi công khai để người dân biết. Ngoài ra, nếu lãnh đạo địa phương nào để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền trái phép như tự ý san đồi, xẻ núi trên đất nông nghiệp thì phải xử nghiêm, kỷ luật lãnh đạo lẫn cán bộ địa phương đó”.

Nhiều hóa chất thế giới cấm, Việt Nam cho dùng

Hàng loạt loại mì Việt Nam bị các nước thu hồi vì chứa chất ethylen oxide (EO) gây xôn xao. Doanh nghiệp vẫn dùng chất này vì Việt Nam chưa quy định. Thông tin trên báo Tuổi trẻ số ra sáng nay.

Báo tuổi trẻ thông tin, các nhà sản xuất thực phẩm đều phải sản xuất dựa theo các quy định của nước mà họ muốn bán. Với các nước hay khu vực phát triển như Mỹ, EU thường các chất phụ gia được nghiên cứu và đánh giá một cách kỹ càng, phức tạp và đòi hỏi phải có một nền khoa học phát triển. Do vậy các quy định về chất phụ gia thường ở Mỹ, EU, Nhật Bản được đánh giá rất cao và cũng rất khắt khe. Các nước kém phát triển hơn hoàn toàn có thể học hỏi và cập nhật các quy định của mình dựa trên các quy định cửa các nước phát triển.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm