Thứ Bảy, 20/04/2024 09:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 quay lại và đang có những diễn biến phức tạp, Chính phủ, các bộ, ban ngành và các địa phương đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch, truy vết và ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh. 

Cụm bài về công tác phòng dịch

Ghi nhận vấn đề này, Báo Kinh tế và đô thị có bài “Khẩn trương dập dịch Covid – 19”, theo đó, Bộ Y tế cho biết, từ những trường hợp dịch bệnh lây lan vừa qua, đồng thời tán phát tại một số địa phương trong cả nước, đã và đang có những kẽ hở, buông lỏng trong quản lý người cách ly. Bộ Y tế nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh  đang hiện hữu và người dân tuyệt đối không được chủ quan.

Ở một diễn biến khác, tại cuộc họp khẩn về phòng chống Covid-19 khi xuất hiện tình huống mới, phức tạp hơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Chúng ta không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không bi quan, hoảng hốt, phải bình tĩnh, tỉnh táo, sắc sảo trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện phải tốt hơn, phù hợp với tình hình”. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng ghi nhận biểu dương những địa phương làm tốt công tác truy vế và phòng dịch, phê bình và yêu cầu các địa phương buông lỏng quản lý rút kinh nghiệm.

Cũng về công tác phòng dịch, báo CAND có bài “Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn Hà Nội”, bài viết cho biết, chỉ trong 2 ngày gần đây, Công an quận Nam Từ Liêm, Công an quận Cầu Giấy và các cơ quan chức năng đã phát hiện, bắt giữ 50 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Trong đó, nhiều trường hợp là do một số đối tượng người Việt Nam và nước ngoài móc nối để tổ chức nhập cảnh trái phép, cơ quan chức năng khẳng định, cần xử lý nghiêm mình những trường hợp này, và có thể xử lý hình sự chứ không chỉ dừng lại ở mức xử lý hành chính.

Lao động - Lỗ hổng trong quản lý đất đai nhìn từ các đại án tham nhũng: Quan chức “nhúng chàm” vì… đất!

Những năm gần đây, hàng loạt vụ tham nhũng, gây thất thoát lãng phí đất đai nói riêng và tài sản công nói chung được phát hiện, xử lý. Điều này cho thấy công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước ta ngày càng quyết liệt và điểm “đúng huyệt” của nạn tham nhũng. Qua đó cũng rút ra những bài học về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên đất đai, công sản còn nhiều kẽ hở.

Ghi nhận vấn đề này, Báo Lao động cho biết, nhiều chuyên gia cho rằng, một số quy định trong luật đất đai còn chung chung, đã bị các nhóm lợi ích lợi dụng, thao túng, tự tung tự tác. Điều này cho thấy nhu cầu bức thiết cần phải sửa đổi Luật Đất đai để bịt các lỗ hổng đó.

Bên cạnh đó, sai phạm về đất đai chủ yếu diễn ra dưới các hình thức: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm trái quy định về quản lý đất đai; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức đối với hộ gia đình, cá nhân; không sử dụng hoặc sử dụng đất không đúng mục đích; không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước.

Vay vốn ngân hàng để đầu tư bất động sản: Tiềm ẩn nhiều rủi ro

Dòng vốn rẻ từ các ngân hàng đang được tận dụng trong đầu tư bất động sản, tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu sử dụng  không đúng và hiệu quả, nhà đầu tư có thể trắng tay. Ghi nhận của Báo Kinh tế và đô thị.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến ngày 15/3/2021, dư nợ cho vay bất động sản của ngành ngân hàng tăng khoảng 2,13%, cao hơn tốc độ tăng tín dụng chung của nền kinh tế là 1,47%. Việc sử dụng đòn bẩy trong  kinh doanh bất động sản để sinh lời là việc hết sức bình thường, tuy nhiên, các chuyên gia vẫn lo ngại,  nếu tín dụng bất động sản không được kiểm soát chặt thì sự biến động của thị trường này sẽ tác động xấu đến nền kinh tế, để lại hệ lụy không nhỏ cho ngành ngân hàng và cả nhà đầu tư.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm