Thứ Sáu, 29/03/2024 01:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ngày 17/5, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã thông tin về kết quả đấu tranh với nhóm đối tượng có hoạt động mua bán, sử dụng, trái phép dữ liệu cá nhân. Liên quan đến vụ án trên, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”. Ghi nhận của báo CAND. 

1.Khởi tố đôi vợ chồng mua bán, chiếm đoạt thông tin hàng tỉ cá nhân, tổ chức

Báo CAND: Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng gồm: Dư Anh Quý (SN 1988) và vợ là Lại Thị Phương (SN 1992, Giám đốc Công ty VNIT TECH), tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý một số  đối tượng trong thời gian tới. Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định các đối tượng đã thu thập, chiếm đoạt, mua dụng trái phép gần 1.300GB dữ liệu, chứa hàng tỉ thông tin về các cá nhân, tổ chức trên toàn quốc là khách hàng điện lực; phụ huynh, học sinh tại các trên cả nước; khách hàng của nhiều ngân hàng, trong đó có các ngân hàng lớn nhất Việt Nam; thông tin đăng ký kinh doanh, nhân sự cơ quan nhà nước, bao hiểm, hộ khẩu; dữ liệu viễn thông, thuê bao điện thoại của các nhà mạng Viễn thông lớn nhất Việt Nam; thông tin khách hàng tại các dự án bất động sản trên toàn quốc; khách hàng điện máy trên toàn quốc; thông tin của khách hàng VIP, khách hàng đầu tư tài chính, chứng khoán, khách hàng các ngành SPA, nha khoa, thời trang, thẩm mỹ viện.

Quá trình điều tra, các đơn vị nghiệp vụ đồng thời đã phát hiện nhiều cá nhân, doanh nghiệp (bảo hiểm, trung tâm ngoại ngữ, bất động sản…) mua dữ liệu với số lượng lớn từ các đối tượng để sử dụng trái phép nhằm thu lợi bất chính. Có dấu hiệu về sự thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý của một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối với thông tin, dữ liệu cá nhân về khách hàng do mình quản lý. Chi tiết mời quý vị và các bạn đón đọc trên báo CAND điện tử.

2.Người lao động ngành du lịch tiếp tục chịu thiệt hại

Báo Lao động: Vì COVID-19, nhân viên đi làm lại chưa được 10 ngày đã phải nghỉ việc; và các ông chủ khách sạn từ lớn đến nhỏ tại Đà Nẵng đành ngậm ngùi đóng cửa tiếp, khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 trong vòng 2 năm.

Ghi nhận vấn đề này, báo Lao động có bài “Người lao động ngành du lịch tiếp tục chịu thiệt hại” , bài viết ghi nhận, mặc dù đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá đối với khách, nhưng thời điểm hiện tại, hầu hết các khách sạn ở Đà Nẵng đều quay trở lại trạng thái chờ đợi vì không còn khách.

Và thông tin cập nhật mới nhất, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, các đoàn khách du lịch trong tháng 5 và 6 đã hủy tới 90-100%. Và hiện bên cạnh ưu tiên hàng đầu là khống chế dịch bệnh, khôi phục sản xuất, các dịch vụ du lịch, cần có những chính sách ưu đãi cụ thể hơn nữa, hiệu quả hơn nữa để hỗ trợ người lao động ngành du lịch trong thời gian tới.

3.Bao giờ toàn dân được tiêm vaccine phòng Covid-19?

Báo Kinh tế & Đô thị: Vaccine là giải pháp căn cơ, lâu dài để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh nỗ lực sản xuất trong nước, Việt Nam tiếp tục tìm cách nhập khẩu để có vaccine sớm nhất triển khai tiêm chủng cho toàn dân. Và câu hỏi Bao giờ toàn dân được tiêm vaccine phòng Covid 19 là một vấn đề được báo Kinh tế và đô thị đề cập trong số ra ngày hôm nay.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong năm nay, sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine cam kết cung cấp cho Việt Nam. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều vaccine theo cơ chế chia sẻ chi phí. Và trong thời gian sớm nhất, năm 2021 và 2022, chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ tiêm vaccine phòng Covid 19 cho toàn dân.

Bên cạnh đó, sau khi ghi nhận một số phản ứng đối với người tiêm vaccine tại Việt Nam, Bộ Y tế đã rút ra 3 kinh nghiệm để triển khai tiêm chủng tốt hơn trong thời gian tới.Tuy nhiên, các chuyên gia  dịch tễ đều khẳng định, chỉ sử dụng vaccine không thể nào phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Và không phải ai tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng có thể bảo vệ mình 100% không bị nhiễm virus, vì vẫn có những trường hợp rơi vào nhóm không sinh miễn dịch. Ngoài ra, những vaccine này có ngăn chặn được hết tất cả các biến thể hay không vẫn là một câu hỏi lớn, thách thức lớn cho ngành sản xuất vaccine để theo dõi.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm