Thứ Sáu, 29/03/2024 00:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Cùng chung tay vì “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo"; Việt Nam - điểm sáng xếp hạng tín nhiệm quốc gia; Hà Nội áp dụng cách ly, phong toả từng điểm;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Cùng chung tay vì “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”

Trên trang nhất báo Lao động có bài viết: Cùng chung tay vì “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo". Tại cuộc họp thường trực Chính phủ mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra yêu cầu: “Thực hiện thần tốc và hiệu quả chiến lược vacicne”. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, cơ quan liên quan ngay lập tức đề xuất cơ chế đóng góp và sử dụng Quỹ vaccine bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, huy động mọi nguồn lực và đóng góp của toàn dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Trước tình hình nhiều khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang đang đối mặt với nguy cơ dịch Covid-19 lan nhanh, đặc biệt thông tin 300 công nhân mắc Covid-19 ở Bắc Giang chiều qua thì vấn để bảo vệ người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất. “Phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh ở các khu công nghiệp”- Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra yêu cầu tại cuộc họp hôm 24/5. Thủ tướng đánh giá, phải tiếp tục rà soát lại các quy định, quy trình, quy chế về khai báo y tế, phòng chống dịch, cách ly và tổ chức sản xuất trong khu công nghiệp. Bộ Công Thương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế và các bộ liên quan, các địa phương nhanh chóng xây dựng, vừa làm vừa hoàn thiện dần các quy định để có chiến lược hoàn chỉnh về phòng chống dịch trong khu công nghiệp, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất kinh doanh.

Hưởng ứng yêu cầu về chiến lược vaccine của Thủ tướng Chính phủ với chủ trương huy động mọi nguồn lực và đóng góp của toàn dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, báo Lao Động triển khai chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”.

“Để đảm bảo 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ, Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục nỗ lực tối đa tìm kiếm, tiếp cận để có đủ vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng của người dân”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết.

Việt Nam - điểm sáng xếp hạng tín nhiệm quốc gia

Trên báo kinh tế đô thị có bài: Việt Nam - điểm sáng xếp hạng tín nhiệm quốc gia. Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm gồm Moody’s, S&P và Fitch đồng loạt nâng triển vọng lên tích cực. Kết quả này được kỳ vọng làm gia tăng thu hút dòng vốn đầu tư FDI vào Việt Nam, nâng tầm vị thế đất nước, hỗ trợ nền kinh tế phục hồi và phát triển sau đại dịch.

Kết quả này đã khẳng định sự đánh giá cao của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm với thành công của Chính phủ Việt Nam trong việc quyết tâm cao, điều hành quyết liệt để thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh.“Đây cũng là sự nỗ lực của Bộ Tài chính và các bộ, ngành dưới sự chỉ đạo quyết liệt, nhất quán của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc nâng cao hệ số tín nhiệm của quốc gia”.

Để giữ vững và nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc gia, theo các chuyên gia, Việt Nam cần có những cải cách mạnh mẽ về thể chế để sớm bước vào nhóm nước có nền kinh tế thị trường. Ngoài ra, Việt Nam cũng cần tiếp tục nỗ lực để giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, chú trọng đến việc nâng cao khả năng chống chịu của nền kinh tế với các cú sốc bên ngoài, đẩy nhanh hơn nữa tiến trình tái cơ cấu kể cả ngân sách Nhà nước cũng như khối các tổ chức tín dụng...

Hà Nội áp dụng cách ly, phong toả từng điểm

Trên báo Công an nhân dân điện tử có bài: Hà Nội áp dụng cách ly, phong toả từng điểm. Theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, các điểm phong toả sẽ áp dụng mô hình cách ly “3 lớp” để vừa khống chế, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực đối với sản xuất, kinh doanh.

Theo đồng chí Đinh Tiến Dũng, Hà Nội sẽ áp dụng các biện pháp phong toả, cách ly theo từng điểm và chưa tính tới biện pháp cách ly toàn thành phố. Các điểm phong toả sẽ áp dụng mô hình cách ly “3 lớp” để vừa khống chế, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực đối với sản xuất, kinh doanh.

“Người dân có thể yên tâm vì thành phố đang kiểm soát tốt tình hình. Các biện pháp mạnh hơn chỉ được xem xét khi tình hình phức tạp hơn và phải tuân thủ nghiêm chỉ đạo của Trung ương”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu, cấp ủy, chính quyền các địa phương bám sát chặt chẽ chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương và thành phố, nhất là công điện mới của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, không để tồn tại khoảng trống lãnh đạo, chỉ đạo trong bất kỳ tình huống nào. Cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trước mắt không rời khỏi địa bàn, duy trì trực và liên lạc 24/24 để tập trung phòng, chống dịch. Từng đồng chí phải xác định rõ, phòng, chống dịch Covid-19 lúc này là nhiệm vụ ưu tiên số 1; hiệu quả chống dịch tại địa bàn mà mình lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành chính là “thước đo” năng lực, trình độ, uy tín, tín nhiệm.

Thành phố sẽ siết chặt kỷ cương, kỷ luật, vừa biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt, vừa phê bình, kỷ luật nghiêm minh những tập thể, cá nhân làm chưa tốt; tăng cường thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý vi phạm quy định phòng dịch như trường hợp để tụ tập đông người tại vườn hoa bãi đá sông Hồng vừa qua. Thành phố đã quyết định nâng công tác phòng, chống dịch lên một mức độ cao hơn, yêu cầu phải tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm