Thứ Sáu, 26/04/2024 11:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - 4 yếu tố giữ vai trò quyết định cho căn hộ 25m2; Bao giờ giá thịt lợn mới giảm; Gỡ khó cho các đại dự án giao thông; Doanh nghiệp tính chuyện tăng giá nhà do thép phi mã... Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

4 yếu tố giữ vai trò quyết định cho căn hộ 25m2

Bộ Xây dựng đã chính thức cho phép xây dựng căn hộ chung cư 25m2 từ ngày 5/7 tới đây. Nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng chung cư diện tích nhỏ sẽ giải toả "cơn khát" nhà ở cho đô thị lớn, đảm bảo nhu cầu có nhà của hàng triệu người thu nhập thấp.

Tuy nhiên, theo quy định tỉ lệ căn hộ nhỏ không vượt quá 25% tổng số căn hộ của dự án. Đồng thời, các dự án nhà ở thương mại cũng phải tuân thủ tất cả quy định pháp luật về quy hoạch, thiết kế, chất lượng xây dựng, an toàn PCCC, cảnh quan, môi trường và các tiện ích, dịch vụ.

Trước ý kiến những căn hộ nhỏ có thể làm quá tải hạ tầng, kiến trúc sư Đặng Duy Khánh cho rằng, nếu thiết kế, quy hoạch ngay từ đầu đảm bảo các chỉ tiêu quan trọng như hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng, tầng cao, nhất là chỉ tiêu dân số của dự án thì vấn đề trên không đáng quan ngại.

Bao giờ giá thịt lợn mới giảm

Giá lợn hơi xuất chuồng liên tục giảm và về mức thấp nhất trong vòng một năm qua. Tuy nhiên, giá thịt lợn đến tay người tiêu dùng vẫn cao ngất ngưởng. Câu hỏi bao giờ người dân mới được mua thịt lợn với giá hợp lý đang được dư luận đặc biệt quan tâm trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu do tác động của dịch Covid-19.

Nói về nghịch lý giá thịt lợn, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Văn Trọng cho rằng, đó là do khâu lưu thông. Giá lợn xuất chuồng thấp nhưng đến tay người tiêu dùng với giá cao chứng tỏ khâu trung gian đang có lãi lớn. Với mức giá lợn hơi xuất chuồng dưới 70.000 đồng/kg thậm chí các hộ đang thua lỗ.

Để giải quyết được bài toán này, theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, cần xây dựng chuỗi cung ứng thịt lợn theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ. Xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu dùng sản phẩm chăn nuôi an toàn được xem là giải pháp hữu hiệu nhằm đưa các sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng.

Gỡ khó cho các đại dự án giao thông

Nguồn vốn ngân sách hạn hẹp, chậm trễ mặt bằng, khó thu hút đầu tư được cho là nguyên nhân đang làm chậm tiến độ nhiều dự án giao thông trọng điểm tại Tp. Hồ Chí Minh. Nhiều chuyên gia cho rằng, thành phố cần xã hội hóa và linh hoạt sáng tạo với nhiều giải pháp phù hợp để hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Theo đó, nên chăng linh hoạt đột phá bảo lãnh doanh thu cho nhà đầu tư yên tâm bỏ vốn. Nhà nước có thể tổ chức thực hiện trước công tác giải phóng mặt bằng, bố trí trước phần vốn ngân sách tham gia dự án hoặc cùng thời điểm nhà đầu tư huy động vốn. Dự án có bảo lãnh rủi ro được khảo sát, tính toán kỹ ngay từ đầu, trách nhiệm cụ thể giữa các bên sẽ giảm tối đa phát sinh điều chỉnh.

Ngoài ra, thành phố cần có thêm chính sách hỗ trợ nhà đầu tư phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu công trình để từ đó thu hút nguồn lực huy động vốn từ xã hội và các kênh đầu tư khác, không bị động trông chờ vốn từ các ngân hàng như thời gian qua.

Doanh nghiệp tính chuyện tăng giá nhà do thép phi mã

Trước tình hình giá thép tăng cao, các doanh nghiệp địa ốc đang tính đến việc tăng giá bán nhà ở. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến người tiêu dùng, nhất là những người có thu nhập thấp. Thông tin trên báo Đầu tư.

Theo chia sẻ của những doanh nghiệp này, chi phí mua thép xây dựng chiếm khoảng 28% chi phí xây dựng căn hộ chung cư và khoảng 35% chi phí xây dựng căn nhà liền kề. Giá thép tăng cao đã tác động không nhỏ đến lợi nhuận, buộc doanh nghiệp phải tính đến việc điều chỉnh giá bán sản phẩm.

Đối với các dự án chưa công bố bán hàng, chưa khởi công xây dựng và chưa đưa vào kinh doanh, thì chủ đầu tư vẫn còn đủ thời gian để điều chỉnh giá bán. Tuy nhiên, với những dự án đã khởi công xây dựng và đang trong quá trình triển khai, chủ đầu tư sẽ không còn thời gian để điều chỉnh giá bán với khách hàng, phải chịu thiệt thòi về lợi nhuận. Hiện nhiều đơn vị xây dựng đang phải thương lượng lại giá với chủ đầu tư, nếu không thì phải điều chỉnh tiến độ thi công để giá thép ổn định mới có thể làm tiếp./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm