Thứ Năm, 18/04/2024 21:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng theo Nghị quyết 68/NQ-CP: Đơn giản thủ tục, triển khai thần tốc để người lao động sớm nhận được tiền; 13.000 lao động ngành đường sắt thiếu, mất việc làm; "Bước ngoặt"thanh toán chi phí khám, chữa bệnh; Loạn chi phí xét nghiệm Covid-19;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng theo Nghị quyết 68/NQ-CP: Đơn giản thủ tục, triển khai thần tốc để người lao động sớm nhận được tiền

Báo Lao động thông tin về gói hỗ trợ khoảng 26.000 tỉ đồng dành cho người lao động và người sử dụng lao động chịu ảnh hưởng của dịch COVID- 19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tích cực sửa đổi, cắt giảm thủ tục, hướng dẫn các đối tượng tiếp cận gói hỗ chứ không thay đổi điều kiện bảo đảm để được nhận hỗ trợ.

Theo thông tin, gói hỗ trợ 2 đối tượng này có trị giá khoảng 26.000 tỉ đồng, với 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Mục tiêu nhằm góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Trao đổi với Lao động, các đại biểu Quốc hội đánh giá là gói chính sách rất nhân văn của nước ta và nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất lớn, thể hiện rõ quan điểm xuyên suốt không để ai bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, gói hỗ trợ lần này, Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các địa phương cần phổ biến rộng rãi hơn thông tin về các chính sách hỗ trợ, cắt giảm mạnh mẽ các thủ tục hành chính, đơn giản hoá các tiêu chí, điều kiện tiếp cận cũng như đảm bảo công bằng giữa các đối tượng trong diện được hỗ trợ.

13.000 lao động ngành đường sắt thiếu, mất việc làm

Cũng trên Báo Công an nhân dân thông tin ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong 6 tháng đầu năm và nhiều khả năng sẽ chịu khoản lỗ hơn 940 tỉ đồng trong năm 2021. Đáng lo ngại hơn, 13.000 lao động thuộc khối vận tải hiện đang bị mất và thiếu việc làm.

Theo thông tin, ước tính trong 6 tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, doanh thu của VNR chỉ đạt 77% cùng kỳ 2020 và bằng 53% so với năm 2019 khi chưa có dịch Covid-19. Dự kiến năm 2021, lỗ khoảng 942 tỉ đồng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống việc làm của người lao động.

Các đơn vị vận tải đường sắt phải cho lao động nghỉ tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không hưởng lương, nghỉ luân phiên. Nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài qua năm 2022, nguy cơ mất hết vốn chủ sở hữu có thể xảy ra, do đó việc không có đủ dòng tiền trả lương người lao động. Đó là lý do khiến 13.000 lao động khối vận tải hiện đang bị mất và thiếu việc làm.

"Bước ngoặt"thanh toán chi phí khám, chữa bệnh

Theo báo Đại biểu Nhân dân, từ ngày 1/7, toàn quốc đã chính thức áp dụng phương thức thanh toán chi phí khám, chữa bệnh theo định suất – Một "Bước ngoặt"thanh toán chi phí khám, chữa bệnh.

Theo đánh giá, Đây là dấu ấn quan trọng trong quá trình tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) tại Việt Nam, “bước ngoặt” thay đổi toàn diện về phương thức thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT, đổi mới về tư duy nhận thức, trách nhiệm sử dụng hiệu quả và quản lý Quỹ khám, chữa bệnh BHYT.

Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho rằng, sẽ còn nhiều khó khăn để tạo nên nhận thức chung giữa tất cả các bên, tuy nhiên quan điểm thống nhất đầu tiên là lấy người dân làm trung tâm. Bất kỳ phương thức mới nào cũng cần vừa làm, vừa tiếp tục rút kinh nghiệm nhưng với quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam; phương thức thanh toán theo định suất sẽ tạo ra bước đột phá trong năm 2021, để bước sang 2022, đây sẽ là phương thức chủ đạo trong thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT ngoại trú.

Loạn chi phí xét nghiệm Covid-19

Báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần thông tin hiện giá xét nghiệm Covid-19 ở mỗi cơ sở y tế đang được quy định khác nhau, với số tiền chênh lệch không nhỏ khiến nhiều người không khỏi thắc mắc đâu là giá đúng.

Bài viết cho biết, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp hiện nay, xét nghiệm Covid-19 là một bước cần thiết và quan trọng để phòng tránh sự lây lan diện rộng của virus SARS-Cov-2 trong cộng đồng. Việc xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân điều trị và người chăm bệnh nhân là phương án cần thiết tại mỗi cơ sở y tế. Tuy nhiên, thẹo tìm hiểu đang có hiện tượng loạn chi phí xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở.

Trong khi chờ Bộ Y tế và Bộ Tài chính thống nhất ban hành quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tính đủ chi phí, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị, địa phương áp dụng mức giá của dịch vụ xét nghiệm Covid-19 theo mức giá của dịch vụ số 1735. Cụ thể, giá xét nghiệm nhanh tối đa 238.000 đồng, còn realtime RT-PCR giá 734.000 đồng. Tuy nhiên, các cơ sở y tế cần minh bạch chi phí xét nghiệm Covid-19 để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh, nhất là khi nhiều gia đình đang rất khó khăn, không đủ chi phí điều trị.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm