Thứ Sáu, 29/03/2024 00:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Lập trường của Việt Nam về việc giải quyết các tranh chấp liên quan ở Biển Đông là rõ ràng và nhất quán, theo đó Việt Nam luôn ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán ở Biển Đông thông qua các tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng hoặc đe doạ sử dụng vũ lực. Thông tin trên báo CAND số ra sáng nay.

Việt Nam ủng hộ giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông thông qua tiến trình ngoại giao và pháp lý

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm Toà trọng tài vụ kiện Biển Đông ra Phán quyết cuối cùng, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: Với tư cách là quốc gia thành viên Công ước và quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam đề nghị tất cả các bên liên quan tôn trọng và thực thi đầy đủ các nghĩa vụ pháp lý của mình được quy định trong Công ước, cùng nhau hợp tác, đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không và trật tự ở Biển Đông dựa trên luật pháp quốc tế. Việt Nam cũng khẳng định lại lập trường nguyên tắc của mình về vấn đề chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, và các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Hà Nội tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ: Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Trong những ngày gần đây, TP Hà Nội đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tuy nhiên ý thức của một bộ phận người dân và cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn chưa thực hiện nghiêm. Vậy nên UBND TP. Hà Nội sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế và Đô thị.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, và xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố quyết liệt thực hiện một số nội dung: siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ sở. Yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã và chính quyền các cấp thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành biện pháp phòng, chống dịch theo lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do ý thức lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm.

Coi chừng bị tù tội trong mùa COVID-19

Báo pháp luật TP. HCM đưa tin, từ khi dịch bệnh bùng phát, nhiều người vi phạm quy định phòng chống dịch đã bị phạt hành chính, thậm chí bị khởi tố và đưa ra xét xử. Tuy nhiên, đến nay nhiều người vẫn cố tình vi phạm khiến dịch bệnh lây lan ngày càng khó lường và nghiêm trọng.

Theo Luật sư Lê Doãn Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM: Pháp luật đã có đầy đủ chế tài đối với hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch. Tuy nhiên, việc phòng chống dịch có thành công hay không còn tùy thuộc nhiều vào ý thức của người dân. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo và tin tưởng vào các chính sách phòng chống dịch của các cơ quan chức năng. Ngoài ra, việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch sẽ là tấm lá chắn cho người dân trước nguy cơ bị phạt hành chính hay bị xử lý hình sự.

Mạo danh công ty tài chính, lừa đảo trực tuyến

Liên quan đến tình trạng mạo danh công ty tài chính, lừa đảo trực tuyến, các chuyên gia khuyến cáo người dân không nên cung cấp các thông tin cá nhân cho bất cứ bên nào không đáng tin cậy. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động.

Một công ty bảo mật vừa cho biết một thống kê xác định được hơn 170 ứng dụng đào tiền ảo lừa đảo. Đáng chú ý, trong đó có 25 ứng dụng xuất hiện trên Google Play. Ông Lê Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam khuyến nghị: Người dân nên cẩn trọng với loại tội phạm công nghệ đang diễn biến ngày một khó lường hơn. Đồng thời nên tuân thủ chặt chẽ các biện pháp bảo mật thông tin cá nhân, cẩn trọng với bất kỳ hình thức yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, mã OTP, tên tài khoản, mật khẩu.... hoặc yêu cầu truy cập các đường link, liên kết trong tin nhắn/email lạ hoặc không rõ nguồn gốc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm