Thứ Sáu, 26/04/2024 17:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trên báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài: Phận đời bên trong những "căn hộ vé số". Kể từ khi TP.HCM bắt đầu bùng phát dịch bệnh cho đến khi toàn thành phố áp dụng Chỉ thị số 16 giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày bắt đầu từ 0h ngày 9/7/2021, hầu hết những người lao động tự do kiếm sống bằng nghề bán vé số, ve chai, hàng rong hay xe ôm truyền thống gặp rất nhiều khó khăn. Họ chỉ còn biết tụ lại trong những "căn hộ vé số"- nơi thuê trọ với giá rẻ nhất - để quay quắt qua ngày.

Phận đời bên trong những "căn hộ vé số" 

Theo rà soát của UBND phường Cầu Kho, tính đến ngày 14/7, địa bàn hiện có 810 trường hợp là lao động tự do, bán vé số, hàng rong, chạy xe ba gác, giao hàng bằng xe thô sơ được quận đưa thông tin, đã cơ bản duyệt xong và tiến hành trao tiền hỗ trợ. Hiện các tổ dân phố phối hợp với cảnh sát khu vực vẫn tiếp tục lên danh sách, sau đó phường sẽ tiến hành nhanh nhất để xét duyệt.

Lãnh đạo UBND phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM cho biết, trong thời gian qua, phường đã lên danh sách trao tiền hỗ trợ trong gói 886 tỉ đồng của TP.HCM. Mỗi cá nhân trong danh sách sẽ được nhận số tiền là 1,5 triệu đồng. Danh sách nhận tiền hỗ trợ chúng tôi vẫn liên tục cập nhật và bổ sung mỗi ngày để không bỏ sót bất kỳ ai".

Kiểm soát để bảo đảm  giao thương an toàn

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP  Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số chốt kiểm soát ra vào Thủ đô, Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài; kiểm tra tại Khu công nghiệp Thăng Long và một hộ dân từ TP Hồ Chí Minh ra đang phải cách ly tại nhà trên địa bàn huyện Đông Anh. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế và đô thị.

Chủ tịch UBND Thành phố đã thị sát, kiểm tra 2 chốt kiểm soát chống dịch cửa ngõ Thủ đô tại Quốc lộ 1B và chốt số 20 tại Quốc lộ 2. Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: “Các chốt kiểm soát để ngăn chặn dịch bệnh vào thành phố, không phải “ngăn sông, cấm chợ”, Thành phố bảo đảm việc giao thương tự do trong an toàn phòng dịch. Các chốt kiểm soát phải thực hiện các công việc nhanh, hiệu quả nhất, không để ùn tắc, không để người dân phải chờ đợi lâu".

Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận, biểu dương các lực lượng chức năng đã thực hiện hiệu quả các công tác phòng chống dịch; cán bộ y tế huyện Sóc Sơn túc trực thực hiện test nhanh Covid-19 cho người cần bay từ Hà Nội trong điều kiện thoáng mát, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân. Việc phân luồng người bay từ TP Hồ Chí Minh ra cũng được bảo đảm chặt chẽ, giãn cách; các thông tin hành khách phải được chuyển nhanh, kịp thời tới từng Tổ Covid-19 cộng đồng để giám sát chặt chẽ.

Đồng hành cùng nhân dân phòng, chống dịch - Sẻ chia hạt gạo yêu thương

Với tinh thần tương thân tương ái, luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhân dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, Phòng Hậu cần và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp các nhà hảo tâm, các đơn vị kết nghĩa tổ chức “Hành trình đồng hành cùng nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19, sẻ chia hạt gạo yêu thương”. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Công an nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 giai đoạn hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả để phòng, chống dịch, TP Vũng Tàu cũng đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn thành phố. Đại diện Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã bàn giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ 410 kg gạo để trao tặng 41 hộ gia đình trong khu vực phong tỏa tại thôn Phước Hải, xã Tân Hải. Cùng ngày, đoàn đã bàn giao 1,5 tấn gạo cho Huyện đoàn Long Điền để trao tặng 150 hộ dân thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng, diện gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tại 7 xã, thị trấn của huyện.

Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao 100 bộ đồ bảo hộ, 100 kính chắn giọt bắn cho Thành đoàn Vũng Tàu để kịp thời trang cấp cho đoàn viên, thanh niên tình nguyện của thành phố đang thực hiện nhiệm vụ test nhanh COVID-19 cho nhân dân tại địa bàn các phường trong ngày đầu giãn cách xã hội.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm