Thứ Sáu, 29/03/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cơ quan, đơn vị khối Trung ương tại Hà Nội vi phạm giãn cách cũng phải xử lý nghiêm; Siết lại “luồng xanh” vận tải hàng hóa; Giao thương sôi động, 38 ngày Quảng Ninh không có ca mắc COVID-19 cộng đồng; TP.HCM, Bình Dương kêu gọi bà con các tỉnh yên tâm ở lại;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay. 

Cơ quan, đơn vị khối Trung ương tại Hà Nội vi phạm giãn cách cũng phải xử lý nghiêm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, bất kỳ đơn vị, cơ quan nào vi phạm về giãn cách xã hội, kể cả của cơ quan, đơn vị, tập đoàn khối Trung ương đều phải xử lý nghiêm.

Diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội một vài ngày gần đây có chiều hướng phức tạp vậy nên “Đơn vị, cơ quan nào vi phạm về giãn cách xã hội, kể cả của cơ quan, đơn vị, tập đoàn khối Trung ương đều phải xử lý nghiêm. Lãnh đạo thành phố sẽ chịu trách nhiệm. Các quận huyện phải làm triệt để, kiểm tra cụ thể danh sách đi làm, cơ cấu trực ra sao…” Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan điều chỉnh các chốt chặn theo hướng kiểm soát chặt ở các thôn xóm, khu dân cư, nới ở các trục xuyên tâm; tăng cường kiểm tra các đơn vị, cơ quan trên các trục giao thông chính. Đồng thời nhấn mạnh tính “tác chiến” và các phần việc cụ thể phải hối hả hơn nữa và yêu cầu rõ việc “hiệp đồng” giữa các lực lượng phải nhanh hơn, trơn tru hơn.

Siết lại “luồng xanh” vận tải hàng hóa

Những trường hợp tài xế xe tải lợi dụng việc được cấp giấy thông hành vận tải hàng hóa để chở người trái phép xảy ra trong thời gian gần đây đặt ra yêu cầu phải siết chặt công tác quản lý đối với “luồng xanh”. Qua đó mới đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19. Về vấn đề này, báo Kinh tế & Đô thị có bài viết "Siết lại "luồng xanh" vận tải hàng hoá".

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, PGS.TS Bùi Thị An – Đại biểu Quốc hội khóa XIII nhận định, những sai phạm trong đội ngũ tài xế bị phát hiện trong thời gian qua có nguyên nhân do công tác kiểm soát “luồng xanh” chưa tốt. “Không phủ nhận “luồng xanh” đã giúp đảm bảo cho vận tải hàng hóa thông suốt trong mùa dịch, giúp các chuỗi cung ứng thực phẩm và chuỗi sản xuất trong nước không bị đứt gãy. Tuy nhiên, những sai phạm trong đội ngũ tài xế “luồng xanh” bị phát hiện trong thời gian gần đây là rất đáng lo ngại”.

Giao thương sôi động, 38 ngày Quảng Ninh không có ca mắc COVID-19 cộng đồng

Đã 38 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, giao thương tại tỉnh Quảng Ninh vẫn sôi động, bài viết trên báo Lao động số ra ngày hôm nay.

Tính đến ngày 3/8, Quảng Ninh đã trải qua 38 ngày không xuất hiện ca COVID-19 trong cộng đồng, dù các hoạt động giao thương trên biển, biên giới vẫn tiếp tục sôi động. Chính quyền và các lực lượng chức năng hai nước luôn phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác phòng, chống COVID-19. Thành phố lập hàng chục các chốt kiểm soát dọc tuyến biên giới hoạt động 24/24, cùng với hệ thống camera theo dõi.

Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, ngành y tế Quảng Ninh đã liên tục đào tạo cho khoảng 7.000 nhân viên y tế, cả công lập và tư nhân. Về cơ bản, tất cả đã trải qua nhiều “trận đánh” lớn nhỏ nên đã có nhiều kinh nghiệm. Dù đã trải qua gần 40 ngày không xuất hiện ca COVID-19 mới trong cộng đồng, nhưng Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ thành quả.

TP.HCM, Bình Dương kêu gọi bà con các tỉnh yên tâm ở lại

Quan tâm đến người lao động, nhất là những người ngoại tỉnh không thể về quê trong bối cảnh dịch bệnh là một trong những giải pháp quan trọng để có thể kiểm soát được dịch bệnh hiện nay. Kêu gọi bà con yên tâm ở lại, lãnh đạo UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh ổn định cuộc sống trong thời gian ở lại do dịch bệnh. Phản ánh trên báo Pháp Luật.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong tình hình hiện nay, TP rất cố găng, nỗ lực và tạo điều kiện cho người dân các địa phương lưu trú tại TP.HCM có được sự hỗ trợ để duy trì cuộc sống, sức khỏe. Vì vậy, mong người dân không tự ý di chuyển về quê mà phải có tổ chức, bởi theo quy định hiện nay các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 thì người dân không được di chuyển tự phát.

Tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản yêu câu người dân “ở đâu ở yên đó”, lãnh đạo các địa phương vận dung các chính sách hỗ trợ giảm tiền trọ, tiền điện, tiền nước đối với các công nhân khó khăn tại các khu công nghiệp.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm