Thứ Bảy, 26/10/2024 04:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - "Phụng công thủ pháp", giữ gìn danh dự người cán bộ nội chính; TPHCM chống dịch ra sao sau 0h ngày 16/9?; Không để con công nhân mồ côi cha, mẹ do COVID-19 bị thất học; Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam...Là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

"Phụng công thủ pháp", giữ gìn danh dự người cán bộ nội chính

"Các cơ quan nội chính là lực lượng nòng cốt, trung kiên, là "thanh bảo kiếm" sắc bén và "lá chắn" vững chắc để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ" là khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đăng tải trên báo CAND số ra sáng ngày hôm nay.

"Quân đội của chúng ta là Quân đội nhân dân, Công an là Công an nhân dân, Viện kiểm sát là Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án là Tòa án nhân dân, Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ… có nghĩa là chúng ta đều là công bộc, là đầy tớ của Nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ".

Tổng Bí thư cũng căn dặn, CBCS, công chức các cơ quan nội chính luôn cảnh giác, tỉnh táo, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, lối sống; phải có bản lĩnh, có dũng khí bảo vệ cái đúng; bản thân phải liêm, phải sạch, biết gương mẫu giữ mình, trọng liêm sỉ, không chịu bất cứ sức ép không trong sáng nào, bất cứ sự cám dỗ, mua chuộc nào; thực sự công tâm, khách quan "phụng công thủ pháp", chí công vô tư.

TP.HCM chống dịch ra sao sau 0h ngày 16/9?

Sau 0h ngày 16/9, "Thành phố HCM sẽ thực hiện giải pháp an toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa tới đâu an toàn tới đó".

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM cho biết TPHCM xác định dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, có thể kéo dài tại nhiều địa phương, biến chủng Delta ủ bệnh ngắn, khả năng phát tán nhanh.

Nồng độ virus trong dịch hầu họng gấp khoảng 1.000 lần so với những chủng trước đó. Khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội phải xác định được phạm vi, quy mô theo nguyên tắc ở phạm vi nhỏ nhất, hẹp nhất đây là những nguyên tắc rất mới, rất quan trọng. Kiểm soát dịch nhanh nhất có thể trong 14 ngày. Ông Hải cho biết, TPHCM sẽ thần tốc xét nghiệm trong khu vực nguy cơ và khu vực nguy cơ cao phải xét nghiệm người dân 3 lần/7 ngày.

Không để con công nhân mồ côi cha, mẹ do COVID-19 bị thất học

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người, trong đó có những công nhân lao động. Điều đau xót, họ mất đi để lại những đứa con thơ dại, đang tuổi đi học, cuộc sống vợ con người ở lại gặp vô vàn khó khăn.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM cho biết, hiện nay Liên đoàn lao động TP.HCM đang chỉ đạo các cấp công đoàn thống kê số lượng công nhân bị chết do dịch COVID-19, vì công nhân hiện nay hầu hết đã về các địa phương sinh sống, chứ không đi làm, nên việc cập nhật tình hình công nhân còn có những khó khăn. “Các công đoàn cơ sở khi biết, có công nhân lao động chết vì COVID-19 và có con nhỏ đang đi học, chủ động chăm lo, hỗ trợ trước rồi báo cáo với công đoàn cấp trên. Tổ chức công đoàn TP.HCM sẽ quan tâm, chăm lo cho gia đình các công nhân lao động bị mất do dịch COVID-19, trong đó chú trọng hỗ trợ con công nhân đang trong độ tuổi đi học, để các cháu không phải vì mồ côi cha mẹ mà không được đến trường”./.

Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam là nhận định của ngân hàng thế giới (WB) tại báo cáo “Cập nhật tinh hinh kinh tế vi mô Việt Nam”.

Theo WB, vốn đầu tư FDI đăng ký cao hơn chủ yếu do vốn đăng ký cấp mới đổ vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tăng. Mức tăng trên cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam trong trung và dài hạn. Tuy vậy, giải ngân vốn FDI trong tháng 8 giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái do giãn cách xã hội ở nhiều địa phương.

Bên cạnh đó, WB nhận định dù sản xuất công nghiệp suy giảm song không đột ngột như năm 2020. Trong đó, các trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo lớn ở miền Bắc vẫn tăng trưởng hai con số. Theo WB, chính phủ cần thúc đẩy cầu trong nước trong ngắn hạn bằng cách đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tiếp tục hỗ trợ thu nhập cho các hộ gia đinh. Đồng thời, cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhất là hộ kinh doanh quy mô nhỏ, để đẩy mạnh các hoạt động kinh tế và tạo việc làm.

Tin mới nhất

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Sự trưởng thành và cống hiến của học sinh miền Nam trong lực lượng công an

Chính trị 25/10/2024

(ANTV) - Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định: “Việc thành lập hệ thống các trường học sinh miền Nam trên đất Bắc là một chủ trương lớn, có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, không chỉ thể hiện tầm nhìn, cách nhìn rất sáng suốt, sâu rộng mà còn nói lên tình cảm cao quí, thiêng liêng của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước ta, cũng là của Tổ quốc và nhân dân đối với các cháu miền Nam lúc bấy giờ…

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Cập nhật bão số 6: Sức gió vùng tâm bão mạnh nhất 102 km/h

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Hồi 13 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 117,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 560km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Ủng hộ xóa bỏ "nhà siêu mỏng, siêu méo"

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Mới đây, trong quyết định 61 của TP Hà Nội đã có những quy định mới liên quan đến việc giải quyết những mảnh đất không đủ điều kiện sau khi thu hồi đất, giải phóng mặt bằng… Mong mỏi của cư dân mạng là quyết định sẽ được thực hiện hiệu quả để sớm khai tử những căn nhà siêu mỏng, siêu méo, đem lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại…

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Khám xét nhà cựu Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm

Pháp luật 25/10/2024

(ANTV) - Tối 24/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Trung Thành – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm để thực hiện việc khám xét; đồng thời, thực hiện các phần việc tố tụng liên quan.

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Cháy nhà trong khu chợ Bà Chiểu

Xã hội 25/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/10, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang phong tỏa căn nhà trong khu chợ Bà Chiểu để khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Xem thêm